Công Nghệ

Vỡ òa cảm xúc, người dùng Facebook, Twitter đổ xô lên mạng xã hội chia vui cùng U23 Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngay lúc này trên các mạng xã hội, không hề khó để bắt gặp các bài đăng có nội dung chia vui với đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á.

Trên hành trình VCK U23 Châu Á năm nay, U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi hết từ vỡ òa này đến vỡ òa khác. Đánh bại U23 Iraq ở vòng tứ kết là chưa đủ, cách đây ít giờ, U23 Việt Nam đã tiếp tục hạ gục U23 Qatar ở trận bán kết để tự tin ghi danh mình là một trong hai đội tuyển sẽ thi đấu cho ngôi vị cao nhất.

Sau chiến thắng, tràn ngập trên Facebook là những dòng cảm xúc đầy bất ngờ và tự hào của người hâm mộ. Dù vậy, Facebook lại không có các công cụ để “đo đếm” mức độ phổ biến của một nội dung nào đó. Trong khi đó, Twitter lại có thể làm được điều này. Ở thời điểm hiện tại, hashtag “Vietnam” và “AFCU23” đang là hai nội dung xu hướng của người dùng Twitter tại Hà Nội.

Với người dùng Thành phố Hồ Chí Minh, nội dung “Make History” đang là hashtag đáng chú nhất với nhiều nội dung ý chỉ hành trình của U23 Việt Nam tại trận đấu này đã “làm nên lịch sử”. Hashtag “Vietnamese” và “AFCU23” cũng đứng ở vị trí rất cao.

Trong top các nội dung xu hướng với người dùng Twitter tại Cần Thơ, Đã Nẵng hay Hải Phòng cũng có các nội dung tương tự, theo thống của Twitter.

Theo số liệu thống kê của Statista, Twitter hiện có khoảng 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tại Việt Nam, mạng xã hội “chim xanh” không phổ biến bằng Facebook, tuy nhiên cũng được khá nhiều người trẻ sử dụng để cập nhật thông tin các ngôi sao US - UK chẳng hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất