Công Nghệ

Vô địch AFF Cup 2018, thầy trò ông Park Hang Seo 'gây bão' cả trên Google Hàn Quốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hôm qua (15/11), những trái tim yêu thể thao tại Hàn Quốc và Việt Nam dường như hoà chung một nhịp.

Kể từ thời điểm trái bóng AFF Cup 2018 chính thức lăn cho tới khi mãn cuộc với tối qua với chức vô địch dành cho đội tuyển Việt Nam, người Hàn Quốc đã cho thấy mình quan tâm đến thầy trò ông Park Hang Seo chẳng kém gì các cổ động viên Việt Nam. Không chỉ gây sốt trên công cụ tìm kiếm địa phương Naver, chủ để “베트남 축구” (tạm dịch: Bóng đá Việt Nam) cũng là chủ đề tìm kiếm xu hướng trên Google đối với người dùng Hàn Quốc trong ngày hôm qua (15/12).

Người Hàn Quốc quan tâm đến bóng đá Việt Nam nhất trên Internet trong ngày 15/12, vượt qua cả một số chủ đề như kết quả sổ xố hay MAMA.

Việc đội tuyển Việt Nam dành được nhiều sự quan tâm của người Hàn Quốc được truyền thông nhận định là một điều bất ngờ bởi thực tế trước đó người yêu thể thao Hàn Quốc không quá quan tâm đến nền bóng đá khu vực Đông Nam Á. Năm 2018 cũng là lần đầu tiên có một nhà đài Hàn Quốc mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018, mà cụ thể là SBS. Trong trận chung kết lượt đi, có thời điểm Niesel đã đo được tỷ lệ người xem AFF Cup 2018 trên truyền hình Hàn Quốc có lúc lên tới trên 7%, một con số kỉ lục cho một nội dung thể thao trên sóng truyền hình nước này.

Gần như tất cả các từ khoá xu hướng trên Google ngày 15/12 tại Việt Nam đều liên quan đến bóng đá.

Giới truyền thông nhận định sức hút của đội tuyển Việt Nam một phần đến từ hành trình kì diệu của các cầu thủ suốt từ đầu năm 2018 tới nay và một phần đến từ bản thân HLV Park Hang Seo. Trước đó, HLV Park Hang Seo từng là trợ lý HLV trưởng dẫn dắt Hàn Quốc thành công bất ngờ tại World Cup 2002.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất