Công Nghệ

VinGroup cùng lúc rót vốn gần 400 tỷ mở 3 công ty công nghệ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

VinGroup đang chuyển dịch mạnh mẽ với mục tiêu trở thành một tập đoàn có công nghệ là chủ lực.

Mới đây, Hội đồng quản trị Tập đoàn VinGroup đã chính thức ra nghị quyết về việc thành lập cùng lúc tới 4 công ty con với tổng số vốn điều lệ gần 400 tỷ đồng. Điểm thú vị là trong số 4 công ty này có tới ba công ty công nghệ.

VinGroup đang chuyển dịch mạnh mẽ với mục tiêu trở thành một tập đoàn có công nghệ là chủ lực.

Cụ thể, các công ty con liên quan đến công nghệ mới được thành lập là Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VINCSS (vốn điều lệ 20 tỷ động, chuyên nghiên cứu, phát triển an ninh mạng), Công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ VinConnect (vốn điều lệ 300 tỷ đồng, chuyên hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin) và Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh phần mềm HMS (vốn điều lệ 50 tỷ đồng, chuyên kinh doanh phần mềm). Một công ty còn lại cùng được thành lập thông qua nghị quyết ngày 20/11 của VinGroup là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển du lịch Phúc An chuyên kinh doanh mảng bất động sản và dịch vụ lưu trú với vốn điều lệ 20 tỷ đồng.

Động thái nói trên phù hợp với chiến lược công bố mà VinGroup đưa ra hồi tháng 8 năm nay với mảng đầu tư trọng điểm là công nghệ - công nghiệp cùng mục tiêu tầm nhìn đến năm 2018 là trở thành một Tập đoàn công nghệ - công nghiệp - dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Mới đây, VinGroup thu hút được rất nhiều sự chú ý khi cùng lúc giới thiệu ba dòng xe ô tô tại Việt Nam bao gồm LUX SA2.0, LUX A2.0, Fadil cùng mẫu xe điện Klara. Một trong những sản phẩm tiêu dùng mang hơi thở công nghệ mà nhiều người cũng chờ đợi từ VinFast trong thời gian tới là điện thoại VinSmart.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất