Công Nghệ

VinFast đã chịu chi đến mức nào để có một ngày là tâm điểm của mọi sự chú ý?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

VinFast đã có một chiến dịch truyền thông xứng đáng với sự thần tốc trong phát triển xe hơi của mình.

VinFast đã có một sự kiện ra mắt xe hơi hoành tráng và thành công, bằng chứng là bộ đôi LUX A2.0 và LUX SA2.0 nhận được không ít sự chú ý của cả truyền thông trong nước và quốc tế. Dù vậy, để có được một ngày làm tâm điểm của mọi sự chú ý như vậy, VinFast đã phải bỏ ra không ít tiền.

Sân khấu của VinFast tại Paris Motor Show 2018.

Thực tế, chỉ riêng việc một thương hiệu xe mới nhưng lại chọn ngay Paris Motor Show làm nơi ra mắt sản phẩm đã là một điểm nhấn đáng chú ý. Triển lãm giàu truyền thống và quan trọng của ngành công nghiệp này có chi phí tham dự vô cùng đắt đỏ khiến ngay cả những tên tuổi lớn cũng không còn quá hào hứng. Thực tế, Paris Motor Show 2018 vắng bóng khá nhiều thương hiệu lớn, trong đó có thể kể đến Bentley, Volvo, Ford hay Volkswagen.

Dudenhoeffer, cựu giám đốc marketing của Porsche, chia sẻ VW Group có thể đã sẽ chi khoảng 50 triệu Euro cho sự xuất hiện của mình tại triển lãm xe hơi Paris Motor Show trên Reuter, tuy nhiên VW từ chối đưa ra bình luận.

Bên cạnh những chiếc xe, hình ảnh của David Beckham tại sự kiện cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Jean-Claudi Girot, người đứng đầu ban tổ chức Paris Moto Show 2018, thực tế cũng thừa nhận trên Reuters rằng thời gian diễn ra triển lãm này năm nay cũng đã được rút ngắn bởi nhiều đơn vị tham gia đã yêu cầu điều này, từ đó giúp họ kiểm soát chi phí tốt hơn. Theo một số nguồn tin, một họp báo nhỏ trong khuôn khổ các sự kiện triển lãm có truyền thống như Paris Motor Show cũng có thể có chi phí lên tới cả triệu USD.

Bên cạnh chi phí cho một sân khấu bên trong Paris Motor Show 2018, việc mời ngôi sao đẳng cấp như David Beckham đến tham dự sự kiện cũng có thể “ngốn” của VinFast con số lên tới nhiều triệu USD. Với một thương hiệu xe hơi, hình ảnh của nam cầu thủ điển trai này cực kì phù hợp bởi thực tế anh cũng nổi tiếng là một người có gout chơi xe được đánh giá cao. Đó là chưa kể đến những người nổi tiếng khác trong nước cũng có mặt tại Paris Motor Show 2018 cùng VinFast như Hoa hậu Trần Tiểu Vy, người mẫu Hoàng Thuỳ…

Trong nước, ở thời điểm diễn ra sự kiện, xu hướng nội dung và chia sẻ trên các trang thông tin và mạng xã hội cũng cho thấy một sự đầu tư bài bản và đáng “đồng tiền bát gạo” của VinFast. Trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện, nội dung livestream trên website chính thức của VinFast đạt số lượng người xem cùng một thời điểm lên tới hơn 1 triệu. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng người theo dõi thực tế còn lớn hơn nhiều. Tất cả cho thấy chi phí mà VinFast bỏ ra cho sự kiện này là không hề nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất