Công Nghệ

Đã có nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam được hỗ trợ eSIM và VoLTE theo tiêu chuẩn Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Viettel là nhà mạng duy nhất ở Việt Nam được hỗ trợ dịch vụ VoLTE và eSIM theo tiêu chuẩn của Apple.

Theo tông tin trên trang chủ chính thức của Apple vào ngày hôm nay, Viettel là nhà mạng duy nhất ở Việt Nam được hỗ trợ dịch vụ VoLTE và eSIM theo tiêu chuẩn của “Táo khuyết”.

Apple

Viettel là nhà mạng duy nhất ở Việt Nam được hỗ trợ dịch vụ VoLTE và eSIM theo tiêu chuẩn của Apple. (Ảnh chụp màn hình)

Dịch vụ VoLTE (Voice over Long Term Evolution) có thể hiểu là công nghệ hỗ trợ HD Voice, đây là dịch vụ hỗ trợ người dùng có thể tăng chất lượng dịch vụ viễn thông, đảm bảo âm thanh băng rộng, dải tần âm thanh được mở rộng từ 50Hz - 7kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh chỉ giới hạn từ 0,3kHz - 3,4kHz.

Với VoLTE, người dùng để có thể nâng cao chất lượng cuộc gọi của mình với ưu thế âm thanh rõ ràng hơn, tốc độ kết nối nhanh hơn. Và theo thông tin mới nhất của Apple, chỉ có nhà mạng Viettel ở Việt Nam mới hỗ trợ dịch vụ này đúng theo tiêu chuẩn của hãng.

Apple

Với VoLTE, người dùng để có thể nâng cao chất lượng cuộc gọi của mình với ưu thế âm thanh rõ ràng hơn, tốc độ kết nối nhanh hơn. (Ảnh: PhoneArena)

Với người dùng thông thường sử dụng dịch vụ mạng của Viettel, chỉ cần nhắn tin “HDcall” gửi 191 là các khách hàng này sẽ được nâng cấp lên VoLTE hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, VoLTE chỉ được hỗ trợ từ đời iPhone 6 hoặc cao hơn.

Trong khi đó, eSIM (Embedded SIM) là một loại SIM điện tử, nhỏ hơn những chiếc Nano-SIM mà chúng ta đang sử dụng. Kích thước của nó chỉ ở mức 5x5mm và được hàn trực tiếp lên bo mạch chủ của thiết bị tại các điểm sản xuất trong khi vẫn đảm bảo các chức năng giống như một SIM di động hiện nay.

Apple

eSIM đã được hỗ trợ trên các dòng điện thoại từ iPhone Xs trở lên, gồm: iPhone Xs/Xs Max, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max (hệ điều hành iOS 12.1 trở lên). (Ảnh: 9to5mac)

eSIM hỗ trợ công nghệ M2M (Machine to Machine - sự kết hợp của công nghệ thông tin và truyền thông với các thực thể giao tiếp thông minh nhằm để cung cấp cho người dùng khả năng tương tác lẫn nhau mà không cần sự can thiệp của con người với hệ thống thông tin của một tổ chức hay một doanh nghiệp) và khả năng truyền nhận dữ liệu từ xa. Nói dễ hiểu, khi bạn du lịch sang nước khác, bạn sẽ không cần phải mua SIM nội địa để lắp máy nữa, bởi nhà mạng địa phương sẽ có những phương thức hỗ trợ cho bạn.

Hiện tại, eSIM đã được hỗ trợ trên các dòng điện thoại từ iPhone Xs trở lên, gồm: iPhone Xs/Xs Max, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max (hệ điều hành iOS 12.1 trở lên).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất