Công Nghệ

Việt Nam có thể tắt bỏ mạng 2G vào năm 2022: Nhiều điện thoại 'cục gạch' sẽ chính thức thành… 'cục gạch'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù vậy, với một số lượng lớn thuê bao vẫn dùng kết nối 2G như hiện nay, việc tắt bỏ 2G chắc chắn cần một trình cụ thể và được nghiên cứu kĩ.

Theo nguồn tin mới cập nhật, Bộ Thông tin và Truyền thông đang xem xét và đưa ra quyết định liên quan đến phương án tắt bỏ mạng 2G ở Việt Nam từ ngày 1/1/2022 do không cò phù hợp với sự phát triển của mạng viễn thông. Ở Việt Nam, ở thời điểm hiện tại đang tồn tại song song của ba công nghệ kết nối là 2G, 3G và 4G.

Tắt bỏ các hạ tầng mạng cũ như 2G đang trở thành xu hướng tại nhiều nhà mạng.

Mặc dù mạng 3G và 4G đang rất phát triển tại Việt Nam, song có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết theo thống kê của Cụ Viễn thông, hiện Việt Nam vẫn có khoảng 70 triệu theo bao 2G - một con số không hề nhỏ và tạo ra nguồn doanh thu lớn đối với nhà mạng. Vì thế, việc tắt bỏ 2G rõ ràng cần một lộ trình rõ ràng để không ảnh hưởng tới người dùng. Thep VnEconomy, mỗi nhà mạng hiện tại đang có từ hàng chục cho tới vài chục triệu thuê bao 2G, trong đó Viettel là nhà mạng có số lượng thuê bao 2G lớn nhất ở thời điểm hiện tại.

Thực tế, trong vài năm trở lại đây, những chiếc điện thoại hỗ trợ kết nối 3G đang ngày càng có giá thành thấp hơn. Chỉ với khoảng trên dưới 2 triệu đồng, người dùng tại Việt Nam đã có thể sở hữu những chiếc smartphone có kết nối 3G. Không dừng lại ở đây, nhiều nhà sản xuất như Nokia còn cho ra đời những mẫu điện thoại “cục gạch’ huyền thoại song được làm mới với kết nối 3G và một số tính năng thông minh để phù hợp với sự phát triển.

Một chiếc điện thoại 4G theo phong cách cổ điển của thương hiệu Nokia.

Một trong những lý do mà nhiều quốc gia mong muốn tắt bỏ các kết nối cũ như 2G là để nhường băng tần cho các kết nối mới hơn. Giả sử như tại Việt Nam, mạng 4G hiện vẫn đang dùng nhờ băng tần 1800 Mhz của mạng 2G, vì thế tốc độ cũng nó cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, theo VnEconomy.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất