Công Nghệ

Viền màn hình smartphone ngày càng được “gọt mỏng”: Apple hay Samsung làm tốt hơn?

Mai Hoàng Thông
Chia sẻ

Phát triển smartphone chuẩn tương lai với viền màn hình mỏng đang trở thành xu hướng mới buộc các hãng phải chạy theo. Apple và Samsung là hai hãng khá thành công khi chạy theo xu hướng này, tuy nhiên mỗi hãng lại có một phong cách khác nhau khiến người dùng băn khoăn đâu mới là hãng tốt nhất.

Trong mọi nỗ lực tối ưu hóa diện tích hiển thị mà không làm kích thước tổng thể tăng lên thì có vẻ như 'cắt giảm' viền màn hình trở nên có hiệu quả hơn hết. Không những thế việc 'cắt bỏ' viền màn hình còn giúp cho những chiếc smartphone trở nên thời trang, thu hút và bắt mắt hơn. Samsung và Apple là hai hãng đang được chú ý nhất với việc phát triển smartphone không viền chuẩn tương lai.

Cuộc chiến smartphone màn hình tràn viền trở nên ngày càng sôi nổi với sự tham gia của Apple và Samsung.

Samsung thì đã làm rất tốt với các dòng máy cao cấp nhất của mình là Samsung Galaxy S và Samsung Galaxy Note còn Apple chỉ vừa hòa nhập vào xu hướng với việc giới thiệu chiếc siêu phẩm iPhone X. Với một Samsung kinh nghiệm và một Apple đột phá thì hãng nào sẽ giành được cảm tình từ khách hàng hơn?

1. Team Apple: Màn hình khuyết không viền

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng iPhone X vô cùng đột phá với màn hình không viền.

So với các đối thủ thì Apple có vẻ như hơi 'chậm chân' trong cuộc chạy đua gọt mỏng viền màn hình khi sản phẩm đầu tiên trong cuộc đua của hãng chính là chiếc iPhone X nhằm kỷ niệm 10 năm 'chinh chiến' của hãng. Dù là đi sau nhưng Apple đã rất biết cách lấy lòng người dùng trong việc tận dụng tốt viền màn hình mỏng cùng với sự phối hợp nhịp nhàng giữa iOS 11 và việc 'cắt bỏ' viền màn hình tạo cảm giác trải nghiệm mới lạ cho người sử dụng.

Để duy trì viền màn hình mỏng, Apple buộc phải 'hy sinh' một phần diện tích hiển thị mặt trước.

Tuy nhiên không biết các iFan nói riêng và người dùng nói chung có còn hứng thú với iPhone X hay không khi toàn bộ viền màn hình bị 'gọt mỏng tới nỗi Apple phải 'khoét' một dải chữ U để đặt các cảm biến và camera selfie. Nếu bạn muốn trải nghiệm chiếc iPhone không viền của Apple thì cũng phải chịu chấp nhận một điều rằng diện tích hiển thị sẽ không được trọn vẹn.

2. Team Samsung: Màn hình vô cực tràn viền

Samsung Galaxy Note 8 cùng màn hình vô cực thu hút mọi ánh nhìn.

Samsung là một hãng khá thành công trong việc lược giảng viền màn hình bắt đầu từ từ những chiếc Samsung Galaxy S6 Edge. Càng ngày Samsung càng trở nên hoàn thiện và gần đây nhất những chiếc Galaxy S8 cũng như Galaxy Note 8 đã chứng minh rằng mọi nỗ lực của Samsung đã đạt đến cảnh giới của sự hoàn hảo.

Dù 'gọt mỏng' viền màn hình nhưng Samsung vẫn đảm bảo 100% diện tích hiển thị.

Hơn thế nữa, Samsung còn sáng tạo ra màn hình cong đầy ấn tượng mà hãng gọi là màn hình vô cực cùng với tích hợp vào màn hình ấy những tính năng tuyệt vời làm cho trải nghiệm người dùng trở nên tốt hơn bao giờ hết. Một điều đáng khen của Samsung là hãng tối đa hóa nhưng vẫn đảm bảo 100% diện tích hiển thị mặt trước chứ không ăn gian như Apple.

Tạm kết: 

Apple và Samsung đều là hai hãng sản xuất lớn hàng đầu thế giới và mỗi hãng luôn có một định hướng riêng, một phong cách riêng để thể hiện cái 'tôi' của mỗi hãng và cũng là để thu hút người dùng. Trong cuộc chiến 'gọt mỏng' viền màn hình, Samsung tuy có kinh nghiệm nhưng cũng phải dè chừng một Apple quá đột phá.

Vậy chiến thắng thuộc về hãng sản xuất nào tùy thuộc vào quyết định của người dùng. Phản ứng của người dùng với chiếc iPhone X trong đợt mở bán sắp tới sẽ là câu trả lời chính xác cũng như khách quan nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Hoàng Thông

Tin mới nhất