Những streamer có thể tương tác với hàng triệu người theo dõi đồng thời chơi một trò chơi trong tới 12 giờ một ngày. Nhiều chục nghìn người xem có thể tương tác với nội dung họ đăng tải trong cùng một thời điểm và nhiều nhà phát hành game đang muốn tận dụng lượng khán giả hùng hậu này. CEO Night Media Reed Duchscher tiết lộ với WSJ rằng một streamer với lượng người xem cùng lúc khi “lên sóng” đạt trên 15.000 người có thể kiếm được từ 25.000 USD đến 30.000 USD khi chơi mỗi trò chơi mới phát hành. Những streamer hàng đầu thậm chí có thể kiếm được nhiều tiền hơn dựa trên số lượng người theo dõi.
Với hơn 14 triệu người theo dõi, Tyler “Ninfa” Blevins là streamer nổi tiếng nhất trên Twitch. Trong khi nổi tiếng nhất với trò chơi “Fortnite,” Blevins được cho là đã kiến được 1 triệu USD khi livestream trò chơi “Apex Legends,” một trò chơi dạng chiến đấu mới đến từ nhà phát hành EA.
Blevins không phải cái tên duy nhất bởi EA được cho là đã trả số tiền tương tự cho hàng chục streamer nổi tiếng để họ chơi “Apex Legends” trong ngày đầu nó được ra mắt. Bằng cách này, mặc dù ra mắt mà không có một chiến dịch marketing nào trước đó, “Apex Legends” vẫn có hơn một triệu người chơi trong 24 giờ đầu tiên.
Ngày càng nhiều nhà phát hành đang dựa vào các livestreamer như một phần của chiến lược marketing. Còn nhớ vào tháng 10 năm ngoái, Blevins đã chuyển từ chơi “Fortnite” sang chơi “Call of Duty:Black Ops 4” trong một vài ngày trước và sau khi trò chơi này lên sóng. Anh đồng thời xuất hiện trong nhiều sự kiện quảng bá của nhà phát hành Activision. Theo WSJ, Take-Two Interactive cũng đang lên kế hoạch hợp tác với các streamer khi phát hành “Borderland 3” vào tháng 9 tới.
Twitch cũng tận dụng sự nổi tiếng của các cá nhân trên nền tảng này bằng cách đưa ra các chương trình thưởng cho phép streamer “phát sóng” một trò chơi hay sự kiện nào đó đổi lại bằng tiền mặt. Reckful, một streamer có 805.000 lượt theo dõi, từng kiếm được 4.000 USD chỉ bằng cách livestream sự kiện Street Fighter Pro League mà không cần chơi bất kì trò chơi nào.
Thực tế, mặc dù người dùng Twitch dành hàng tỷ giờ xem livestream, phần lớn con số này tập trung vào số ít những livestreamer nổi tiếng nhất.