Công Nghệ

Lần đầu công bố: Video ghi lại hình ảnh bên trong trụ sở siêu bí mật của Apple

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple Park gần như chỉ cho phép các nhân viên Apple di chuyển ở khu vực bên trong toà nhà này.

Apple Park, trụ sở Apple tại Cupertino, California, được hoàn thiện hồi năm ngoái. Nó thu hút được nhiều sự chú ý nhờ thiết kế đến từ tương lai cùng hình khối tròn trông không khác gì một con tàu vũ trụ. Thế nhưng, kể từ khi đi vào hoạt động, những hình ảnh bên trong Apple Park lọt ra ngoài là cực kì hiếm hoi và khách tới thăm Apple Park cũng chỉ được phép di chuyển trong một số khu vực nhất định. Dù vậy, video dưới đây của một YouTuber có tên Yongsung Kim có thể sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn đầu tiên về không gian bên trong Apple Park.

Toà nhà Apple Park là nơi 12.000 nhân viên làm việc.

Trụ sở của Apple có chi phí đầu tư khoảng 5 tỉ USD. Nó có một trung tâm khách viếng thăm và một cửa hàng để người dùng có thể mua các sản phẩm Apple cũng như một số món đồ lưu niệm độc đáo chỉ được bán tại đây. Steve Jobs Theater trong khi đó là một toà nhà với hình khối tròn được đặt cạnh trụ sở chính. Nó mang đến cho người dùng tầm nhìn 360 độ cùng những bức tường kính và là nơi Apple thường sử dụng để ra mắt các sản phẩm quan trọng của mình trong vài năm trở lại đây.

Trụ sở Apple nhìn từ trên cao.

Apple CEO Tim Cook từng có những chia sẻ về tính bí mật của Apple Park. “Vấn đề với việc mở cửa khu vực chính cho mọi người ghé thăm là chúng tôi có quá nhiều những thứ bí mật bên trong,” Tim Cook chia sẻ. Năm ngoái, Jony Ive, người đứng đầu mảng thiết kế của Apple cũng có những chia sẻ tương tự, “Chúng tôi không xây Apple Park cho mọi người, vì thế tôi thấy khá nhiều chỉ trích thật là kì lạ, bởi vì nó đâu được xây dựng cho các bạn.”

Theo Business Insider, về cơ bản bạn sẽ không thể bước chân vào bên trong Apple Park nếu không phải làm nhân viên Apple kèm theo một phù hiệu đặc biệt. Thậm chí, nhiều tấm hình chụp lại cảnh quan bên trong Apple Park đăng trên Instagram cũng đang lần lượt được gỡ xuống.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất