Công Nghệ

Video 5 tỷ views Despacito bị hacker tấn công, đột ngột biến mất khỏi YouTube

Theo BBC
Chia sẻ

Một nhóm hacker có tên Prosox and Kuroi'sh đã nhận trách nhiệm cho vụ việc này.

MV của ca khúc Despacito đình đám mới đây đã bất ngờ biến mất khỏi YouTube. Theo đó, khi truy cập vào đường dẫn của MV này trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh, người dùng chỉ nhận được thông báo nó đã bị gỡ bỏ bởi người dùng. BBC cho biết, MV này đã bị tin tắc tấn công. Rất nhiều nghệ sỹ khác như Shakira, Selena Gomez hay Taylor Swift cũng bị ảnh hưởng.

Despacito không còn khả dụng trên YouTube. Tìm kiếm trên Google MV này và click vào đường dẫn, người dùng nhận được thông điệp MV đã bị người dùng gỡ.

Mặc dù đã bị gỡ bỏ nhưng hình ảnh đại diện (cover) của MV Despacito lúc này lại hiển thị hình ảnh của một nhóm người mặc áo cam, đeo mặt nạ và đang cầm súng. Nhóm hacker tự gọi mình là Prosox and Kuroi'sh. Tại thời điểm thực hiện bài viết, một số MV khác bị ảnh hưởng có nội dung không bị tác động, tuy nhiên rất nhiều trong số đó đã bị đổi tên đồng thời đổi hình ảnh đại diện có liên quan đến nhóm hacker.

BBC cho biết đã liên hệ với YouTube và dịch vụ hosting video Vevo nhưng chưa nhận được phản hồi. Trong một diễn biến khác, một tài khoản Twitter được cho là có liên quan đến nhóm hacker cho biết, “Chỉ là để đùa thôi, tôi dùng đoạn mã “youtube-change-title-video” và tôi viết “hacker”.”

“Đừng đánh giá gì tôi, tôi yêu YouTube,” tài khoản này chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất