Công Nghệ

Vì sao trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines chiều nay (31/12) không được phát sóng trực tiếp?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trận giao hữu này sẽ là màn thử nghiệm đội hình cuối cùng của thầy trò ông Park Hang Seo trước khi chính thức thi đấu tại Asian Cup 2019.

Vào 18h chiều nay (giờ địa phương, tương đương 22h giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ có một trận giao hữu tại Qatar với mục đích chuẩn bị và thử nghiệm đội hình trước khi cả hai đội tuyển chính thức bước chân vào Asian Cup 2019. Rất tiếc là trận đấu này sẽ không được tường thuật trực tiếp trên bất kì kênh sóng nào.

Theo một số nguồn tin, trận đấu giao hữu nói trên sẽ có tính chất rất quan trọng để ban huấn luyện hai động bóng khớp đội hình chính thức cho Asian Cup 2019. Vì thế, để bảo mật thông tin liên quan đến chiến thuật, nó sẽ không được ghi hình và tường thuật trực tiếp. Thậm chí, với những người hâm mộ có cơ hội xuất hiện trên sân để theo dõi trận đấu này, việc livestream (phát trực tiếp) cũng không được cho phép.

Bên cạnh đó, một số người am hiểu cho biết thực tế để tường thuật trực tiếp một trận đấu diễn ra tại một quốc gia bên thứ ba là khá tốn kém và cần một sự đầu tư nghiêm túc. Theo đó, các đơn vị truyền hình của Việt Nam và Philippines hoặc là phải thuê một đơn vị sản xuất nội dung của Qatar ghi hình trận đấu hoặc là phải cử ekip của mình trực tiếp sang Qatar tác nghiệp rồi chuyển hình ảnh về Việt Nam. Với tính chất một trận giao hữu như thế này, cộng hưởng với lý do như nói trên, việc nhà đài của hai quốc gia không mặn mà thực hiện ghi hình trực tiếp cũng rất hợp lý.

Trước đó, trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình cũng được tường thuật trực tiếp và do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất nội dung.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất