Công Nghệ

Vì sao Tổng thống Nga Vladimir Putin không có và cũng không dùng smartphone?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Là một trong những người quyền lực nhất trên thế giới nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin lại không hề có một chiếc smartphone.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhiều lần khẳng định mình không hề có điện thoại thông minh vì rất nhiều lý do. Mới đây nhất, trong một cuộc họp với Uỷ ban Khoa học và Giáo dục diễn ra vào đầu năm nay, ông Putin đã một lần nữa nhấn mạnh quan điểm “sợ công nghệ” của mình với việc có một chiếc smartphone khi đáp lại một quan điểm của Mikail Kovalchuk, người đứng đầu Học viên Kurchatov và là một thành viên của Học viện Khoa học Nga.

Ông Putin khá nổi tiếng với quan điểm “sợ công nghệ” của mình. (Ảnh: WIRED)

“Mikhail Valentinovich [Kovalchuk], ông nói ai cũng có smartphone,” ông Putin nhắc lại. “Thế mà tôi lại không có smartphone, còn anh thì nói ai cũng có một chiếc.” Trước đó, vào năm 2010, người đàn ông quyền lực của nước Nga cũng tiết lộ nếu ông có một chiếc điện thoại di động thì “nó sẽ đổ chuông cả ngày.” Năm 2014, người phát ngôn của ông Putin là Dmitry Peskov cũng xác nhận điều này khi cho biết Tổng thống Nga không thực sự có điện thoại thông minh và ông thích “dùng các phương tiện giao tiếp khác”.

Truyền thông Nga thậm chí còn đăng tải thông tin cho rằng nếu cần dùng một chiếc điện thoại di động, ông Putin sẽ mượn của các cộng sự và trả lại ngay sau khi sử dụng xong. Một số nguồn tin nhận định việc ông Putin “trốn tránh” chiếc điện thoại là bởi ông đề cao tính riêng tư và bảo mật trong bối cảnh những vấn đề liên quan ngày càng trở nên phức tạp.

Thực tế, bên cạnh việc không dùng smartphone, ông Putin còn tránh dùng Internet nhiều nhất có thể. Ông thường đọc các báo cáo tổng hợp các thông tin trên Internet thông qua các hồ sơ, tài liệu tổng hợp được chuẩn bị sẵn thay vì tự mình làm điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất