Công Nghệ

Vì sao tân hoa hậu sau khi đăng quang lại thường khoá luôn Facebook?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà các hoa hậu lại làm điều này ngay khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp.

Hai năm trước, khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam, một trong những việc đầu tiên cô làm sau đó là khoá trang Facebook cá nhân. Năm 2018, tương tự, tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy cũng nhanh chóng đóng trang Facebook cá nhân của mình lại ngay sau thời điểm được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp uy tín và giàu truyền thống nhất Việt Nam. Đâu là lý do cho việc hoa hậu cứ đăng quang là khoá Facebook?

Trang cá nhân được cho là của tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy đã được khoá sau khi cô đăng quang.

Thực tế, bất kì ai giành được ngôi Hoa hậu Việt Nam đều thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Với nhiều người, việc này chẳng khác gì câu chuyện nổi tiếng chỉ sau đúng một đêm. Vì thế, để tránh những tác động không mong muốn, nhiều tân hoa hậu đã chọn cách đóng các tài khoản mạng xã hội của mình.

Còn nhớ vào năm 2016, một trong những “sự cố” đầu tiên hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vướng phải là khi dân mạng “khai quật” được một bài đăng cô thực hiện năm 2009 (lúc mới chỉ 13 tuổi) với nội dung xúc phạm giáo viên. Vẫn biết rằng đó chỉ là một bài viết được thực hiện trong quá khứ rất xa xôi và ở một thời điểm suy nghĩ của một người có thể còn chưa chín chắn, nó vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi. Vì thế, trước những tình huống nổi tiếng sau một đêm, rõ ràng, các tân hoa hậu sẽ muốn tạm khoá Facebook để xử lý các nội dung có thể có phần nhạy cảm.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh từng vướng sự cố liên quan đến những bài đăng của mình trên Facebook.

Bên cạnh đó, sau khi tân hoa hậu đăng quang, không thể tránh khỏi việc các Facebook giả dưới tên hoa hậu cũng được nhiều người lập nhằm mục đích vụ lợi cá nhân. Việc hoa hậu khoá Facebook lại thường được truyền thông chú ý, vì thế, hành động đóng tài khoản mạng xã hội của các tân hoa hậu cũng phần nào để khẳng định rằng họ đang không dùng mạng xã hội và bất kì tài khoản nào xuất hiện ở thời điểm này cũng đều là giả. Trong thời gian này, các hoa hậu cũng có thể làm việc với Facebook để được cấp dấu xác nhận màu xanh, qua đó giúp ngừoi hâm mộ dễ cập nhật được Facebook chính chủ hơn về sau.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất