Công Nghệ

Vì sao tai nghe iPhone luôn màu trắng, lý do sẽ khiến bạn phục Apple sát đất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà màu trắng trên những chiếc tai nghe Apple lại được lựa chọn.

Ngày 23 tháng 10 năm 2001 là một ngày quan trọng đối với Apple. Đó là ngày chiếc iPod lần đầu tiên được giới thiệu tới thế giới. Nhờ đó, cuối cùng thì những người yêu nhạc cũng không còn cần phải mang theo những chiếc máy chạy đĩa CD cồng kềnh bên mình để phục vụ sở thích cá nhân. Thay vào đó, họ có thể lưu trực nhạc trong một thiết bị có kích thước không lớn hơn một bộ bài là mấy.

Tai nghe trắng từng là điểm nhấn trong nhiều chiến dịch quảng cáo iPod.

iPod là một thiết bị đột phá và cực kì thành công. Thế nhưng, phụ kiện bé nhỏ đi kèm nó cũng thành công không kèm: những chiếc tai nghe màu trắng, tất cả đều màu trắng, từ phần dây cho tới tai nghe.

Điều thú vị mà có thể bạn không để ý là trước khi Apple làm điều này, dây tai nghe (và cả phần tai nghe) gần như luôn luôn có màu đen. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao Apple lại làm điều này chưa?

Theo Business Insider, khi ra mắt iPod, Apple nhận ra một vấn đề: Không giống như những chiếc máy tính với logo xuất hiện ở nhiều vị trí dễ nhìn thấy, chiếc iPod “sống” trong túi quần của người dùng. Không ai có thể nhận ra bạn đang nghe nhạc bằng một chiếc iPod với một chiếc tai nghe màu đen. Đó là lý do Apple… làm khác đi.

“Những chiếc tai nghe màu trắng cho người khác thấy người đeo có một mức độ phong cách và “cool” ngầu nào đó,” nhà khoa học hành vi Gad Saad viết trong một số tạp chí Evolutionary Psychology in the Business Sciences xuất bản năm 2011. Người dùng iPod khi đeo chiếc tai nghe màu trắng cho thấy “họ có đủ nguồn lực để mua một thiết bị di động của Apple và… có thể là rất yêu âm nhạc.” Nhà khoa học này cũng khẳng định chỉ với một chiếc tai nghe màu trắng, Apple đã truyền tải được quá nhiều thông tin.

Về sau, quan điểm tương tự cũng được Apple trên iPhone. Và mặc dù tai nghe Apple đã có rất nhiều thay đổi về thiết kế cũng như chất lượng, màu trắng của nó thì chưa bao giờ bị thay thế.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất