Công Nghệ

Vì sao thiết kế Reno2 và Reno2 F được duy trì so với phiên bản tiền nhiệm?

T.H
Chia sẻ

OPPO là số ít hãng smartphone không ngừng tìm tòi và sáng tạo để mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ trên những sản phẩm của mình, gần đây nhất là với Reno2.

Thiết kế tràn viền là xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay trên các dòng smartphone. Với một màn hình căng tràn từ đỉnh cho đến đáy, không bị cảm biến và camera chiếm dụng, chiếc smartphone sẽ càng bắt mắt và hấp dẫn. OPPO là số ít hãng smartphone không ngừng tìm tòi và sáng tạo để mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ trên những sản phẩm của mình, gần đây nhất là với dòng Reno.

Reno là viết tắt trong cụm từ “Renovation” - Sự cải tiến. Đây cũng là thông điệp tiếp theo mà OPPO gửi gắm vào chiếc smartphone mới của hãng: OPPO Reno. Sau thành công của thế hệ Reno thứ nhất, OPPO đã nhanh chóng giới thiệu thế hệ Reno2 series, bao gồm Reno2 và Reno2 F.

Được nhiều người dùng yêu thích bởi thiết kế sang trọng

So với thế hệ tiền nhiệm, ngôn ngữ thiết kế trên Reno2 không thay đổi quá nhiều, vẫn là chất liệu kính kết hợp cùng khung viền kim loại cao cấp. Dễ nhận thấy, lý do mà OPPO giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của Reno đời đầu sang thế hệ Reno2 series cũng chính vì đây là thiết kế đẹp sang trọng và được nhiều người dùng yêu thích.

Dù không có nhiều thay đổi, Reno2 series vẫn có nhiều cải tiến mang đến sự hoàn thiện hơn thế hệ cũ. Có thể nói, những gì được cho là ấn tượng nhất của Reno đời trước đã được mang lên lại cho phiên bản này, tuy nhiên Reno2 series vẫn có nhiều cải tiến mang đến sự hoàn thiện hơn.

Khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa Reno2 series và Reno đời đầu là ở tuỳ chọn màu sắc, trong khi OPPO Reno2 có tuỳ chọn Đen Lân Tinh và Hồng San Hô, thì Reno2 F sở hữu màu Trắng Hoa Tuyết và Xanh Biển Hồ.

Nếu như màu hồng hoặc xanh đã từng xuất hiện ở OPPO Reno thì Đen Lân Tinh mới chỉ lần đầu xuất hiện trên Reno2 với hiệu ứng dạ quang chạy quanh khung viền và logo OPPO rất ấn tượng.

Được biết, để có thiết kế tuyệt đẹp và góc nhìn phát quang từ các góc nhất định như thế này, OPPO đã phải sử dụng công nghệ thiết kế ba lớp với kỹ thuật phun màu đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế trong chạm khắc. Sau lại kết hợp cùng kết cấu nano ở 4 cạnh và kết cấu cơ học kép, OPPO Reno2 mới đạt được hiệu ứng phát sáng hoàn mỹ.

Camera selfie “vây cá mập”, điểm nhấn độc nhất và sáng tạo của OPPO Reno so với phần còn lại của thế giới

Như đã đề cập phía trên, lý do mà OPPO vẫn giữ thiết kế của phiên bản đời đầu trên Reno2 vì đây là thiết kế được nhiều người dùng yêu thích. Và một trong những yếu tố tiên quyết giúp dòng OPPO Reno chinh phục người dùng thành công là ở camera selfie.

Cụ thể hơn, camera selfie của OPPO Reno và OPPO Reno2 đều có thiết kế “vây cá mập”. Đây là điểm nhấn độc nhất và sáng tạo của OPPO so với phần còn lại của thế giới smartphone, và người dùng Reno chắc chắn luôn ở vị trí nổi bật nhất trong đám đông mỗi khi “sống ảo”.

Điểm khác biệt của OPPO Reno và Reno2, với phiên bản Reno2 F cũng nằm ở cụm camera selfie. Theo đó, Reno2 F không sở hữu camera selfie dạng vây cá mập mà được thay thế bằng camera thò thụt giống như trên thiết bị OPPO F11 Pro đã thấy trước đó với độ phân giải 16MP f/2.0, hỗ trợ đèn trợ sáng và khả năng chụp ngược sáng cùng chế độ làm đẹp AI mới cập nhật.

Xét về độ độc đáo, camera selfie trên Reno2 F chắc chắn không thể so bì với “người anh” của mình. Dẫu vậy, thiết kế này lại phù hợp với những ai là fan hâm mộ của camera selfie trượt phương thẳng đứng, hoặc những người dùng thích thiết kế trẻ trung vì hai bên cạnh của camera trượt này còn có dải đèn đèn RGB Led cực trendy với 12 tùy chọn màu sắc khác nhau.

Hoàn thiện ở từng chi tiết nhỏ

Hai thay đổi khác trên Reno2 series với thế hệ cũ là dòng chữ Designed By OPPO đã được đổi thành Designed For Reno (tạm dịch là: Thiết kế dành cho Reno) và đèn flash phía sau được di chuyển từ cụm camera vây cá mập ở thế hệ trước xuống gần 4 camera sau để giúp hạn chế việc nâng hạ camera selfie.

Dù đây chỉ là hai thay đổi nhỏ nhưng nó cũng phần nào cho thấy OPPO luôn quan tâm đến trải nghiệm sử dụng của người dùng, cũng như luôn không ngừng hoàn thiện thiết kế trên các sản phẩm của mình.

Cuối cùng, một chi tiết nhỏ nhưng càng cho thấy sự tinh tế của OPPO khi ra mắt một sản phẩm đó là tặng cho người dùng một chiếc ốp da kèm theo được làm rất đẹp, chứ không còn là một chiếc ốp nhựa đơn điệu như trước đây nữa.

Điều này không chỉ làm tăng thêm phần sang trọng cho sản phẩm, mà sự xuất hiện của một chiếc ốp lưng kèm theo còn cho thấy sự chỉn chu của đội ngũ OPPO.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất