Công Nghệ

Vì sao phụ nữ thích chụp hình selfie từ trên xuống còn đàn ông thì ngược lại?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thói quen chụp hình tự sướng như vậy không phải ngẫu nhiên mà có.

Một nghiên cứu dài hơi từng khẳng định cả đàn ông và phụ nữ đều có những cách “tác động” để khiến ảnh chụp tự sướng của mình đẹp hơn, bên cạnh việc chỉnh ảnh thông thường. Theo đó, nghiên cứu này cho biết đàn ông thường có xu hướng tải lên những tấm ảnh tự sướng được chụp bằng smartphone được giữ từ chiều cao tương đương thắt lưng. Theo các nhà khoa học, góc chụp này khiến họ trông cao và mạnh mẽ hơn.

Phụ nữ thích cầm camera hướng xuống cơ thể khi chụp ảnh selfie…

Phụ nữ trong khi đó lại thích giơ máy ảnh cao quá đầu khi chụp hình tự sướng trong một “nỗ lực” muốn che đi những phần cơ thể mà họ kém tự tin và trông nữ tính, nhẹ nhàng hơn. Nghiên cứu có liên quan đến những tấm hình tự sướng này được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Saskatchewan ở Canada với “mẫu” nghiên cứu là 900 tấm ảnh đại diện trên ứng dụng hẹn hò Tinder.

… đàn ông lại có cách làm ngược lại. Tất cả đều có lý do.

Trong số 900 tấm hình này, khoảng 40% người dùng nam giới hướng camera lên trên khi chụp. Con số này ở phái đẹp chỉ là 16%. Ngược lại, 25% người dùng nữ giới chụp hình với camera hướng xuống cơ thể, so sánh với chỉ 16% phái mạnh làm điều này.

Lần tới khi chụp hình tự sướng, bạn có thể áp dụng những “thủ thuật” đã được khoa học chứng minh này để có một hình ảnh đẹp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất