Công Nghệ

Vì sao nhắn tin trên iPhone khi thì thấy màu xanh lá, lúc lại thấy màu xanh dương?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mọi thứ xuất hiện trên chiếc điện thoại của Apple rõ ràng đều không phải là ngẫu nhiên.

Nếu sử dụng iPhone, có thể bạn cũng đã nhận ra một điểm lạ khi nhắn tin bằng ứng dụng Message: Một số tin nhắn xuất hiện màu xanh lá và một số tin nhắn xuất hiện màu xanh dương.

Một cách ngắn gọn: Tin nhắn màu xanh dương cho thấy chúng đã được gửi hoặc nhận cũng sử dụng nền tảng iMessage của Apple. Trong khi đó, những tin nhắn màu xanh lá là những tin nhắn văn bản “truyền thống” được trao đổi thông qua nền tảng Short Message Service (SMS).

Vì thế, có thể hiểu rằng khi nhắn tin với những người cùng sử dụng iPhone, bạn sẽ nhận được những tin nhắn màu xanh dương. Thế nhưng, nếu người bạn đang nhắn tin cùng dùng iPhone nhưng vẫn gửi đi những tin nhắn màu xanh lá, có thể có ba nguyên nhân đứng đằng sau:

- iMessage chưa được kích hoạt trên thiết bị của bạn (Chọn Settings > Messages để xem tính năng iMessage đã được kích hoạt hay chưa. Bạn cũng được khuyên là nên kích hoạt thêm tính năng Send as SMS để gửi tin nhắn dưới dạng truyền thống khi điện thoại không được kết nối với Internet hoặc dữ liệu di động).

- iMessage chưa được kích hoạt trên thiết bị nhận tin.

- Điện thoại chưa được kết nối với dữ liệu di động hoặc Internet.

Việc gửi nhận tin nhắn bằng iMessage thực tế có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí, mặc dù phí gửi các tin nhắn văn bản truyền thống khá thấp, nếu bạn gửi những thông tin như hình ảnh hay video, chi phí thực tế sẽ không hề nhỏ. Bên cạnh đó, nền tảng iMessage cũng cho phép người dùng trao đổi nhiều định dạng thông tin hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất