Công Nghệ

Vì sao Jeff Williams được chọn để thay thế huyền thoại thiết kế Jony Ive tại Apple?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự ra đi của Jony Ive sau ba mươi năm cống hiến tại Apple rõ ràng không phải một điều dễ dàng với "táo khuyết."

Tuần trước, Apple gây bất ngờ khi công bố thông tin người đứng đầu mảng thiết kế Jony Ive sẽ rời công ty này để thành lập một công ty thiết kế độc lập. Thay thế cho vị trí của Jony Ive, Apple COO Jeff Williams sẽ đảm nhận vị trí quản lý đội ngũ thiết kế phần mềm và phần cứng của Apple. Một báo cáo trên WSJ mới đây đã tiếp tục cho thấy những điều thú vị về vai trò mới của Jeff Williams.

Khi Apple công bố thông tin nói trên vào tuần trước, có không ít những hoài khi về việc hãng này giao trách nhiệm thiết kế cho Williams. Trong một thông cáo báo chí, Apple nếu rõ Williams đã có một vai trò lớn trong sự phát triển của Apple Watch.

Báo cáo từ WSJ thậm chí còn cho thấy Willams có một vai trò rõ rệt trong phát triển sản phẩm hơn cả so với Tim Cook:

“Apple không để Williams trực tiếp trả lời bài viết này, tuy nhiên những người đã làm việc với ông nói rằng ông có sự hiện diện ra ràng hơn trong quá trình phát triển sản phẩm so với Tim Cook. Williams đã cho thấy sự hứng thú trong quá trình tạo ra phần nhìn và trải nghiệm sản phẩm, họ nói, và giúp Apple định hình Apple Watch từ một phụ kiện thời trang, sức khoẻ gắn liền với iPhone thành một sản phẩm đề cao kết nối không dây và các tính năng về sức khoẻ. Đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông.”

Thực tế, vị trí và vai trò của Williams trong phát triển sản phẩm đã phát triển trong suốt 10 năm qua, báo cáo nói. Ông đã ở cùng một đội ngũ với Jony Ive khi phát triển iPhone 4.

Dù vậy, nhiều đồng nghiệp của Williams nói rằng ông chỉ thấy “vị trí hiện tại chứ không phải vị trí của Apple trong vài năm tới.” Tuy nhiên, rõ ràng, việc thay thế Jony Ive bằng một nhân sự bên ngoài là không hề dễ dàng.

Bên cạnh Williams, Evan Hankey sẽ đóng vai trò Phó Chủ tịch Apple phụ trách thiết kế công nghiệp, trong khi đó Alan Dye sẽ là Phó Chủ tịch phụ trách thiết kế giao diện người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất