Công Nghệ

Vì sao iPhone Xs và iPhone Xs Max không gây sốt tại Việt Nam?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ghi nhận trong những ngày đầu tiên iPhone Xs và Xs Max về Việt Nam theo đường xách tay, những chiếc iPhone mới của Apple không thực sự tạo ra được cơn sốt tại Việt Nam.

Những chiếc iPhone Xs Max đầu tiên được xách tay về thị trường Việt Nam ngay trong rạng sáng ngày 21/09, trước cả thời điểm những Apple Store đầu tiên trên thế giới mở cửa ngày mở bán iPhone Xs và iPhone Xs Max. Thời điểm mới về nước, iPhone Xs Max vàng phiên bản 512 GB bộ nhớ trong được cửa hàng chào bán với giá trên dưới 79 triệu đồng.

iPhone Xs và Xs Max năm nay về Việt Nam ngay rạng sáng ngày 21/09.

Thế nhưng, chỉ khoảng nửa ngày sau đó và cho tới thời điểm hiện tại, giá iPhone Xs Max xách tay phiên bản có bộ nhớ trong cao nhất cũng chỉ được bán với giá phổ biến trong khoảng từ 44,5 triệu đồng cho tới 50 triệu đồng, chênh lệch không quá nhiều so với mức giá bán chính hãng dự kiến tại Việt Nam ở mức 42,99 triệu đồng. iPhone Xs bản 64 GB bộ nhớ trong trong khi đó được chào phổ biến ở mức từ 33 đến 35 triệu đồng.

“Mức lợi nhuận chênh lệch các cửa hàng có được từ việc mang iPhone mới về Việt Nam sớm năm nay không cao,” anh P., chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà nói. “Thực tế, còn có trường hợp lỗ vì các chi phí máy bay, ăn ở, chờ đợi ở nước ngoài là không nhỏ,” anh này chia sẻ thêm. iPhone Xs và Xs Max năm nay không có sức hút quá lớn tại Việt Nam mặc dù vẫn là những chiếc iPhone hấp dẫn, đây là lý do cho xu hướng này?

Giá cao nhưng lại không khác biệt so với iPhone X

Về cơ bản, iPhone Xs và iPhone Xs Max không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với iPhone X.

iPhone Xs và Xs Max không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với iPhone X. Máy vẫn sở hữu thân máy là sự kết hợp giữa kính và thép không gỉ. Nếu ngoài trừ việc iPhone Xs và Xs Max có bổ sung thêm phiên bản màu vàng thì gần như những thay đổi về ngoại hình máy là không có.

iPhone Xs Max tỏ ra hấp dẫn hơn nhờ kích thước màn hình lớn tới 6,5 inch nhưng thân máy nhỏ tương đương iPhone 8 Plus (màn hình 5,5 inch) thì mức giá lại khá cao, khó tạo được nhu cầu lớn rõ rệt trên thị trường, nhất là ở thời điểm giá iPhone xách tay còn khá “loạn” như hiện nay.

“Tôi có nhu cầu mua một chiếc iPhone Xs Max,” anh Tú, một người dùng iPhone tại Hà Nội chia sẻ. “Tuy nhiên, tôi sẽ đợi đến cuối tháng 10 khi iPhone chính hãng bán ra để giá máy xách tay bình ổn hơn hoặc cân nhắc mua luôn một chiếc iPhone chính hãng để yên tâm hơn về nguồn gốc và chất lượng thiết bị,” anh này nói thêm. Giống anh Tú, không ít người dùng cũng đồng quan điểm rằng đã qua rồi cái thời iPhone mới về “loạn giá” và được bán với giá rất cao vì nhiều người sẵn sàng bỏ nhiều tiền mua máy.

“Nguồn cung dồi dào cũng là một lý do khiến iPhone Xs và Xs Max không thực sự sốt về giá,” anh P. chia sẻ thêm. Chỉ trong ngày 21/09, lượng máy về Việt Nam đã rất nhiều. Nguồn cung dồi dào nhưng nhu cầu mua máy lại không lớn khiến giá máy iPhone Xs và Xs Max xách tay giảm nhanh.

Tâm lý chờ đợi iPhone Xr

iPhone Xr được khá nhiều người chờ đợi, thế nhưng phải tới cuối tháng 10 máy mới chính thức lên kệ.

Một trong những lý do khác cũng khiến iPhone Xs và Xs Max chưa thực sự nóng ở thời điểm hiện tại nằm ở việc nhiều người đang có tâm lý đợi chiếc iPhone Xr bán ra chính thức vào cuối tháng 10. Năm năm, việc Apple tạo ra một chiếc iPhone có giá thấp hơn tương đương trong khi có thiết kế tương tự và cấu hình không kém cạnh là bao so với iPhone Xs và Xs Max khiến nhiều người chưa muốn vội vã lên đời iPhone Xs và Xs Max trước khi cân nhắc chiếc iPhone Xr.

Đó là chưa kể đến việc iPhone Xr năm nay còn có thêm khá nhiều màu máy mới. Khác với iPhone Xc, chiếc điện thoại cũng có nhiều màu máy nhưng không thực sự gây sốt chủ yếu vì giá không thấp nhưng chỉ có thân máy nhựa, iPhone Xr vẫn có thiết kế kim loại/ kính. Chỉ có điều phần kim loại này là nhôm chứ không phải là thép không gỉ như trên iPhone Xs và Xs Max. Dù sao đi nữa thì iPhone Xr cũng cực kì đáng chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất