Công Nghệ

Vì sao iPhone 7 Plus là điện thoại 'quốc dân' tại VN dù ra mắt đã 3 năm?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà một chiếc smartphone ra mắt đã ba năm của Apple lại luôn nằm trong top các sản phẩm bán chạy nhất ở VN tại phân khúc trung cấp và cao cấp.

Tháng 8 năm 2019, trong khi thị trường Việt Nam đang đón nhận rất nhiều mẫu điện thoại mới và hấp dẫn cho phân khúc điện thoại tầm trung và cao cấp, một thực tế khá bất ngờ là quá bán những chiếc smartphone có giá từ 10 triệu đồng trở lên được bán ra là iPhone 7 Plus phiên bản 32 GB bộ nhớ trong. Cụ thể, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK, 54% số lượng smartphone bán ra có giá trên 10 triệu đồng là iPhone 7 Plus. Từ tháng 3 đến nay, cũng chưa có tháng nào thị phần của dòng máy này tại VN trong phân khúc giá nói trên giảm xuống dưới mức 50%. Vì sao một chiếc smartphone đã ba năm tuổi nhưng vẫn chưa hết hot?

Thị phần ấn tượng của iPhone 7 Plus tại Việt Nam. (Nguồn: GfK)

Với giá bán chính hãng khoảng từ 11 đến 12 triệu đồng, tuỳ theo nhà phân phối, iPhone 7 Plus vẫn mang đến cho người dùng một cấu hình đủ để trải nghiệm những nhu cầu sử dụng trung bình. “Sự tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm mang đến cho những chiếc iPhone, dù cũ, một lợi thế về trải nghiệm mà ít nhà sản xuất nào làm được,” anh Minh, một người dùng iPhone lâu năm chia sẻ. Bên cạnh đó, thiết kế chưa quá lỗi mốt và màn hình lớn trong tầm giá phải chăng cũng là một lý do người Việt vẫn rất yêu thích iPhone 7 Plus.

Chiếc điện thoại này bên cạnh đó vẫn có camera kép để phục vụ tính năng chụp hình. Dù dĩ nhiên không thể có chất lượng ảnh chụp tốt như những dòng iPhone mới song iPhone 7 Plus vẫn có thể đáp ứng được tương đối nhu cầu người dùng. iPhone 7 Plus cũng đang nằm trong danh sách được Apple hỗ trợ cập nhật lên các phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất. Trong vài năm trở lại đây, hệ điều hành của Apple được tối ưu tốt cho cả các dòng máy cũ. Hiện tượng lag, giật khi nâng cấp gần như không còn xuất hiện.

Apple không còn sử dụng thiết kế của iPhone 7 Plus trên các dòng iPhone mới, song không thể phủ nhận ngoại hình máy chưa lỗi mốt. (Ảnh: Expert Reviews)

Bên cạnh đó, thực tế, tại Việt Nam, ở phân khúc giá khoảng từ 11 đến 12 triệu đồng, không có nhiều lựa chọn smartphone hấp dẫn cho thị trường bởi nó vẫn được định hình là một phân khúc khó bán khi không hẳn rẻ nhưng cũng không phải quá đắt. Thực tế này tạo ra một “vùng trời” mà iPhone 7 Plus có thể độc diễn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất