Công Nghệ

Vì sao Instagram tới nay vẫn chưa có ứng dụng dành riêng cho iPad?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Người dùng Instagram đã liên tục thắc mắc về việc vì sao Instagram mãi không có một ứng dụng xịn xò cho dòng máy tính bảng iPad.

Giờ đã là năm 2020 song Instagram vẫn chưa có một ứng dụng dành cho iPad mặc dù liên tục phát triển và bổ sung các tính năng mới. Mới đây, Adam Mosseri, CEO Instagram, đã chính thức giải thích lý do vì sao công ty vẫn chưa cho ra mắt một ứng dụng dành cho máy tính bảng, cụ thể là iPad.

Instagram ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ có phiên bản dành cho iPhone. (Ảnh: 9to5Mac)

Instagram ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ có phiên bản dành cho iPhone. (Ảnh: 9to5Mac)

Theo đó, ông cho biết Instagram vẫn chỉ có ứng dụng dành cho iPhone là vì công ty hiện không có đủ nguồn lực để phát triển cho cả hai nền tảng. Người đứng đầu Instagram nhấn mạnh rằng mạng xã hội này có rất nhiều điều phải làm và chúng mang lại nhiều lợi ích hơn việc phát triển một ứng dụng cho iPad.

“Chúng tôi muốn xây một ứng dụng iPad, nhưng chúng tôi có quá nhiều người nhưng cũng có quá nhiều thứ phải làm. Ứng dụng iPad không phải là thứ tốt nhất để làm tiếp theo,” ông nhấn mạnh.

Trước đó, Instagram liên tục ngó lơ các câu hỏi của người dùng liên quan đến ứng dụng dành cho iPad. Khi được hỏi về việc tại sao Instagram ưu tiên việc đưa tính năng nhắn tin trực tiếp lên nền tảng web hơn là việc phát triển ứng dụng cho iPad, công ty này chỉ đơn thuần trả lời rằng tin nhắn trực tiếp là rất quan trọng vì nó giúp người dùng “giữ liên lạc với những người mà họ quan tâm.”

Ông Adam Mosseri, CEO Instagram. (Ảnh: Digital Information World)

Vài năm trước, có khá nhiều ứng dụng Instagram dành cho iPad do các nhà phát triển bên thứ ba thực hiện. Song, Instagram đã bắt đầu thay đổi API (giao diện lập trình ứng dụng) sau đó khiến tất cả chúng đều không còn sử dụng được.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất