Công Nghệ

Vì sao Facebook có màu xanh, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Theo Gizmodo
Chia sẻ

Lý do màu sắc này được chọn được cho là có một sự liên quan mật thiết với Mark Zuckerberg.

Không cần là một người dùng Facebook thường xuyên có lẽ bạn cũng biết màu sắc chủ đạo của mạng xã hội này là xanh nước biển. Và lý do màu sắc này được chọn chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Dưới đây là một trích đoạn đăng trên ấn phẩm New Yorker số ra ngày 20 tháng 9 năm 2010:

“Mark Zuckerberg bước vào trong phòng được sơn phòng xanh nước biển và màu be, trừ căn bếp với màu vàng rực rỡ. Màu sắc không có quá nhiều ý nghĩa với Mark; một vài năm trước, anh thực hiện một bài kiểm tra trên Internet và nhận ra rằng mình là người mù màu hệ đỏ - xanh lá. Xanh nước biển là màu sắc chủ đạo của Facebook, bởi, như anh nói, “xanh là màu sắc tôi có thể nhìn nhận sâu sắc nhất - tôi có thể thấy tất cả các góc độ xanh nước biển.”

Có thể bạn chưa biết, mù màu không đồng nghĩa với việc bạn chỉ nhìn thấy màu đen và màu trắng. Nó có nghĩa là những người gặp phải vấn đề này khó có thể nhận ra một số màu sắc nhất định.

Nhìn từ góc độ marketing, nhiều chuyên gia lại cho rằng quyết định lựa chọn màu xanh nước biển làm màu chủ đạo có nhiều ý nghĩa sâu xa hơn thế. Theo đó, màu xanh nước biển mang đến cho người dùng cảm giác đáng tin, nhẹ nhàng, sạch sẽ, chuyên nghiệp. Màu này cũng được cho là màu tối ưu để sử dụng cho các thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ.

Chia sẻ

Theo

Gizmodo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất