Công Nghệ

Vì sao đạo diễn J.J. Abrams từ chối khoản tiền nửa tỉ USD từ Apple?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

WarnerMedia sẽ là bến đỗ mới của J.J. Abrams mặc dù giá trị hợp đồng chỉ bằng một nửa.

Khi Apple đưa ra con số 500 triệu USD cho đạo diễn nổi tiếng J.J. Abrams để sản xuất nội dung cho Apple TV+, tất cả đều bất ngờ khi ông từ chối con số này chấp nhận một khoản tiền ít hơn từ WarnerMedia và vẫn giữ được quyền kiểm soát cho những sản phẩm sáng tạo của mình. Trong trường hợp bạn chưa biết, J.J. Abrams là đạo diễn của rất nhiều series phim nổi tiếng như Lost, Alias và Westworld. Ông cũng là đạo diễn của phần phim Star Trek (2009).

Đạo diễn J.J. Abrams.

Theo một nguồn tin thân cận với vấn đề, mặc cho số tiền đầu tư rất hấp dẫn từ Apple, Abrams đã kí một thoả thuận kéo dài 5 năm với WarnerMedia. Hợp đồng này có thể có giá trị khoảng 250 triệu USD.

Được biết, nếu Abrams kí hợp đồng với Apple, ông sẽ phải sản xuất nội dung độc quyền cho Apple TV+. Bên cạnh đó, các nội dung do ông sản xuất cũng sẽ được phát hành chỉ trên Apple TV+ và điều này có thể ảnh hưởng nặng nề tới số lượng khán giả mà vị đạo diễn này có thể tiếp cận được.

Apple TV+ sẽ bắt đầu chính thức tới tay người dùng vào đầu tháng 11 tới cùng mức phí dịch vụ 4,99 USD/ tháng.

John Stankey, CEO WarnerMedia, cho biết hãng này có thể mang đến một sự linh hoạt cho các sản phẩm của Abrams. Bên cạnh đó, Abrams cũng không bị bó buộc vào một nền tảng hay một kênh phân phối đơn nhất nào cả. Bên cạnh đó, một số trang công nghệ nhận định rằng WarnerMedia là một đơn vị đã có tiếng nói và danh tiếng trong lĩnh vực nội dung, sẽ ít rủi ro và mang lại nhiều lợi ích hơn cho J.J. Abrams để tham gia với hãng này hơn là một dịch vụ hoàn toàn mới như Apple TV+.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất