Công Nghệ

Vì sao cơ quan quân sự Mỹ lại theo dõi ông già Noel suốt từ năm 1955 đến nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Suốt 63 năm qua, Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ đều theo dõi ông già Noel vào đêm Giáng sinh, đây là lý do vì sao.

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ, hay còn gọi là NORAD, mới đây đã tổ chức kỉ niệm năm thứ 63 theo dõi ông già Noel trong đêm Giáng sinh trong hành trình vòng quanh thế giới của ông. 63 năm là một khoảng thời gian đủ dài. Ở thời điểm đó điện thoại di động vẫn chưa được phát triển và máy tính cá nhân vẫn còn là một điều xa lại. Cùng vào thời điểm đó, cách duy nhất để tìm ra vị trí của ông già Noel là gọi điện thoại và đây cũng lý do đăng sau việc một cơ quan quân sự Mỹ theo dõi ông già Noel.

Mọi thứ bắt đầu vào năm 1955.

Lúc đó, một cửa hàng tại Colorado đã mua một đoạn quảng cáo trên báo in để khuyến khích trẻ em gọi vào một số điện thoại nếu muốn trò chuyện với ông già Noel. Thế nhưng, số điện thoại in trên báo đã bị nhầm sang số điện thoại của CONAD, một cơ quan quân sự chuyên theo dõi tên lửa.

Khi một đứa trẻ quay số của CONAD vào Đêm Giáng sinh hỏi về vị trí của ông già Noel, nhân sự trực điện thoại đêm đó Harry Shoup đã tưởng đó là một cuộc gọi đùa nghịch. Thế nhưng, ông đã quyết định “hùa” theo đó và yêu cầu các nhân sự còn lại trả lời những đứa trẻ về vị trí của ông già Noel suốt cả đêm hôm đó.

Dù vậy, cũng có nhiều báo cáo hco rằng câu chuyện thú vị nói trên hoàn toàn không có thật. Theo đó, có chuyện một đứa trẻ gọi vào số máy của CONAD để hỏi về ông già Noel, thế nhưng nó xảy ra vào cuối tháng 11, thay vì vào đêm Giáng sinh. Ngoài ra, cũng chẳng có đoạn quảng cáo in nhầm số điện thoại nào, mọi thứ chỉ đơn thuần là đứa trẻ gọi nhầm số điện thoại.

Dẫu sau đi chăng nữa, trải qua 63 năm, NORAD vẫn tiếp tục truyền thống thú vị nói trên và một số ông lớn công nghệ như Google cũng dùng dữ liệu của NORAD để giúp người dùng theo dõi vị trí của ông già Noel trong đêm Giáng sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất