Sơn Tùng M-TP mới đây đã chính thức phát hành MV “Chúng ta của hiện tại” trên YouTube dưới hình thức YouTube Premieres. Đây là hình thức phát hành video cho phép nghệ sĩ và người hâm mộ xem lần công chiếu đầu tiên của một video cùng nhau. Với hình thức phát hành này, lượng người xem công chiếu cùng lúc là cực kì quan trọng trong việc thể hiện sức hút của nghệ sĩ.
Trước thời điểm “Chúng ta của hiện tại” lên sóng, theo ghi nhận của YouTube, chỉ tính số lượng người nhấn chờ xem MV mới của Sơn Tùng đã lên tới con số 130.000 nghìn. Ở thời điểm thực hiện bài viết, “Chúng ta của hiện tại” nhận được tới hơn 400.000 lượt nhấn like, dù vậy, lượng lượt xem MV lại chỉ vỏn vẹn 26 khiến nhiều người thắc mắc không hiểu điều gì đang xảy ra.
Theo thông tin chính thức từ Google, bộ đếm lượt xem trên YouTube phản ánh chính xác số lần một video đã được xem và là một thông số quan trọng để đánh gía mức độ phổ biến của một tác phẩm nào đó được xuất bản trên trang chia sẻ này. Vì lý do nói trên, Google luôn muốn đảm bảo các video được xem bởi người dùng thực tế thay vì được xem bởi các thủ thuật hoặc phần mềm máy tính.
Vì thế, để xác nhận các lượt xem là có thật và chính xác, YouTube, trong nhiều trường hợp có thể giảm tốc bộ đếm, đóng băng bộ đếm hoặc điều chỉnh là lượt xem. Quá trình điều chỉnh số lượng lượt xem luôn được thực hiện theo thời gian thực. Dù vậy, với những MV nóng như của Sơn Tùng M-TP thì YouTube có lẽ cần thêm thời gian để xử lý vấn đề.
Bên cạnh đó, Sau khi số lượng lượt xem chất lượt được đếm, bộ đếm của YouTube sẽ cập nhật thường xuyên hơn. Tuy nhiên, YouTube cũng khẳng định vì trang này liên tục xác định tính hợp lệ của lượt xem nên số lượng lượt xem của một video sẽ liên tục thay đổi.