Công Nghệ

Dù nhận đặt trước, vì sao các nhà bán lẻ tại VN chưa dám gọi tên iPhone mới?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Lý do đằng sau điều này cho thấy những chính sách chặt chẽ của Apple trong quản lí hoạt động bán hàng qua kênh chính ngạch.

Ngay sau khi iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được Apple ra mắt trong một sự kiện diễn ra vào ngày 11/9 (giờ Việt Nam), nhiều đơn vị bán lẻ uỷ quyền các thiết bị của Apple tại Việt Nam như FPT hay Thế Giới Di Động đã nhanh chóng công bố giá bán dự kiến, thời điểm lên kệ chính hãng dự kiến đồng thời nhận đặt trước các thiết bị này tại Việt Nam. Song thực tế những chương trình này đang được các nhà bán lẻ tại Việt Nam thực hiện “lén lút” và thậm chí không gọi thẳng tên những thiết bị mới của Apple.

Các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã nhận đặt trước iPhone chính hãng song không trực tiếp nhắc đến tên sản phẩm theo chính sách của Apple. (Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù iPhone là chiếc điện thoại quan trọng và các sự kiện mở bán của nó thường được quảng bá mạnh mẽ, ở thời điểm hiện tại, chương trình đặt trước iPhone mới được hiển thị một cách khá khiêm tốn trên website của một hệ thống bán lẻ lớn cùng dòng thông điệp “đặt gạch siêu phẩm đỉnh nhất trong năm” thay vì trực tiếp nhắc đến những cái tên như iPhone 11, iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max.

Ở trang sản phẩm cụ thể, đơn vị này cũng chỉ sử dụng tên gọi chung chung như “siêu phẩm 2019 Pro Max 512 GB”, “siêu phẩm 2019 128 GB” và “siêu phẩm 2019 Pro 64 GB”… Tương tự, một đơn vị bán lẻ uỷ quyền khác của Apple cũng tung ra chương trình nhận đặt trước iPhone 11 nhưng chủ nêu chung chung là “Đặt gạch iPhone mới”. Vậy đâu là lí do khiến các nhà bán lẻ không nêu cụ thể tên gọi iPhone tại Việt Nam mặc dù tất cả các thông tin về nó đã được công bố?

iPhone 11. (Ảnh: The Verge)

Theo thông tin tìm hiểu được, Apple có chính sách quản lí thông tin và truyền thông sản phẩm khá chặt chẽ. Theo đó, dù đã được giới thiệu nhưng iPhone mới chưa được công bố tại Việt Nam chính thức, theo chính sách, các nhà bán lẻ chưa được công khai thông tin chi tiết về iPhone mới đồng thời tổ chức các chương trình nhận đặt hàng trước. Tính đến thời điểm hiện tại, FPT Shop cho biết đã nhận được khoảng 4.000 đơn đặt cọc iPhone mới. Trong khi đó, con số này ở thế giới di động là khoảng trên 3.600 đơn.

Năm nay, iPhone mới dự kiến sẽ lên kệ thị trường Việt Nam chính thức vào ngày 2 tháng 11 với mức giá lần lượt là 21,99 triệu đồng, 30,99 triệu đồng và 33,99 triệu đồng cho iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Ở thời điểm hiện tại, iPhone mới đã bắt đầu xuất hiện trong nước với số lượng chưa nhiều thông qua thị trường xách tay. Quan sát cho thấy giá iPhone mới trong những ngày đầu về nước khá loạn song không có hiện tượng hét giá như mọi năm

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất