Công Nghệ

Vì sao Bà Tân kiếm được nhiều tiền hơn cả Sơn Tùng M-TP trên YouTube?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chuyện thu nhập của nghệ sỹ hay các YouTuber từ YouTube vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Mặc dù sức hút của Bà Tân Vlog trong khoảng thời gian một tháng trở lại đây bắt đầu có những dấu hiệu giảm nhiệt, song theo trang SocialBlade, Bà Tân vẫn có thể kiếm được số tiền khủng từ kênh YouTube của mình. Cụ thể, chuyên trang thống kê và đo lường mạng xã hội này ước tính Bà Tân có thể mang về từ 7.800 USD cho tới 124.200 USD mỗi tháng từ những video mà mình đăng tải. Con số này cao hơn rất nhiều so với các nghệ sỹ cũng có các video triệu view như Sơn Tùng M-TP.

Theo tính toán của SocialBlade, ở thời điểm này, kênh Sơn TùngM-TP có thể chỉ mang về được từ 4.900 USD đến 78.400 USD mỗi tháng. Đâu là lý do cho điều này?

Bà Tân cùng con trai, Hưng Vlog, trở thành những hiện tượng Internet tại VN trong năm 2019.

Thực tế, việc những nhân vật như Bà Tân có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với các nghệ sỹ chuyên nghiệp trên YouTube là một điều hết sức dễ hiểu. Khác với các YouTuber chuyên nghiệp, các nghệ sỹ như Sơn Tùng M-TP không thường xuyên gia nhiều MV trên YouTube của mình. Vì thế, mặc dù mỗi video có thể dành đạt tới hàng trăm triệu lượt xem, xét về mức độ hiệu quả cho doanh thu, kênh của các nghệ sỹ khó có thể so sánh được so với các kênh như Bà Tân Vlog nhờ video đăng thường xuyên và cũng đạt được hiệu ứng rất tốt.

Dù vậy, thực tế thì thu nhập từ YouTube của các chủ kênh tại Việt Nam vẫn là một ẩn số và không có công thức nào đo đếm được một cách chính xác doanh thu mà chủ kênh có thể thu về. Những tính toán của SocialBlade cũng chỉ được đưa ra theo hình thức ước đoán và có biên độ dao động cực kì lớn. Những người “chơi” YouTube lâu năm cho biết số lượt xem video tại Việt Nam thường không mang về nhiều doanh thu cho kênh như đối với các lượt xem từ nước ngoài do người dùng Việt không có thói quen click quảng cáo để ủng hộ chủ kênh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất