“Về nhà đi con” có lẽ là một trong những bộ phim truyền hình thành công và tạo được hiệu ứng tốt nhất của truyền hình Việt Nam từ đầu năm cho tới nay. Vì lý do này, nhiều người cho rằng nhà đài chắc chắc sẽ “hét giá” quảng cáo phát sóng trong bộ phim này rất cao. Dù vậy, thực tế thì báo gía quảng cáo cho “Về nhà đi con” lại thấp hơn khá nhiều so với các bộ phim cũng phát sóng cùng thời điểm trên khung giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam. Đâu là lý do cho điều này?
Theo thông tin từ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd), giá quảng cáo phát sóng trong “Về nhà đi con” được áp dụng từ ngày 8/4 là 100 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Trong khi đó, mức báo gía quảng cáo được đưa ra cho các quảng cáo thời lượng 10 giây, 15 giây và 30 giây lần lượt là 50 triệu đồng, 60 triệu đồng và 70 triệu đồng. Ở trường hợp của các phim “Mê cung” hay “Nàng dâu order”, đơn giá quảng cáo 30 giây trong khi đó lên tới 180 triệu đồng và 150 triệu đồng.
Một số người am hiểu trong lĩnh vực truyền thông chia sẻ mặc dù có giá quảng cáo thấp hơn. Tuy nhiên, không khó để nhận ra thời lượng quảng cáo phát sóng trong “Về nhà đi con” là rất lớn. Trong khoảng 30 phút phim lên sóng thì đã có tới trên dưới 20 phút là nội dung quảng cáo. Việc có báo giá quảng cáo thấp nhưng lại có quảng cáo dày đặc hơn vẫn giúp nhà đài đảm bảo hiệu quả về doanh thu trong khi đó lại thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà quảng cáo hơn. Một chuyên gia thậm chí nhận định xét về mặt hiệu quả, chiến lược với “Về nhà đi con” thậm chí mang lại hiệu quả cao hơn là tăng giá quảng cáo.