Công Nghệ

Ứng dụng 'xuyên thấu' quần áo DeepNude dù đã bị gỡ bỏ nhưng vẫn sinh sôi nhanh chóng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các lập trình viên biến chất đều có thể dễ dàng tái xây dựng DeepNude hoặc tạo ra các phần mềm tương tự chỉ bằng cách phân tách mã nguồn và chia sẻ chúng lên GitHub.

Ngày 23/6, một nhóm nhà phát triển ẩn danh trên Internet đã ra mắt DeepNude, công cụ có thể “lột đồ phụ nữ” để tạo ra ảnh khỏa thân từ bản gốc. Sau nhiều phản hồi tiêu cực ứng dụng đã bị nhóm phát triển gỡ khỏi Internet vào hôm 28/6.

Tuy nhiên, theo The Verge mới đây, ứng dụng DeepNude vẫn đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau dù đã bị nhà phát triển gỡ bỏ. Những ảnh được tạo ra từ ứng dụng này đang được phát tán rộng rãi và hoàn toàn không thể kiểm soát được. Thậm chí, một số người đang cố phát triển lại DeepNude, xây dựng phiên bản cải tiến hơn dưới dạng mã nguồn mở.

Nhiều người dùng nóng lòng muốn trải nghiệm DeepNude

Nguồn tin từ The Verge cho biết, hàng trăm người dùng của DeepNude đang chia sẻ những bức ảnh được tạo ra từ gói cao cấp của ứng dụng trên khắp Internet. Bên cạnh đó, một số người dùng còn chia sẻ cách thức sử dụng phần mềm kèm theo đường link tải về ứng dụng qua YouTube, hoặc bán ứng dụng trên những sàn giao dịch Bitcoin ngầm và cả Discord - một nền tảng chat cho dân máy tính và game thủ.

DeepNude

Trên forum Discord, có tới 20.000 người dùng nóng lòng muốn tải và sử dụng ứng dụng DeepNude

“Chúng tôi vui mừng thông báo rằng đã phát triển thành công DeepNude V2, hoàn thiện hơn và 'rõ' hơn, và sẽ còn tiếp tục cải tiến nó”, một người dùng trên Discord khẳng định.

Đáng chú ý, một bài đăng về DeepNude (hiện đã bị gỡ bỏ) trên Discord cho thấy, có tới 20.000 người dùng nóng lòng muốn tải và sử dụng ứng dụng này.

Trước vấn nạn về DeepNude, đại diện của Discord đã khẳng định với báo giới: “Trong điều khoản sử dụng của chúng tôi, việc chia sẻ hình ảnh 18+ mà không có sự đồng thuận của chủ ảnh là hoàn toàn không được phép. Chúng tôi sẽ ngay lập tức điều tra và ngăn chặn mọi hành vi vi phạm điều khoản.”

DeepNude đang nhanh chóng sinh sôi nảy nở

Theo The Verge, các lập trình viên biến chất, những kẻ luôn nung nấu những ý định xấu đối với phụ nữ, đều có thể dễ dàng tái xây dựng DeepNude hoặc tạo ra các phần mềm tương đương chỉ sau khi phân tách mã nguồn và dễ dàng chia sẻ chúng lên GitHub.

DeepNude

Hình ảnh đã qua chỉnh sửa nhờ ứng dụng DeepNude

Một cá nhân đã tải lên phiên bản mã nguồn mở DeepNude trên GitHub tuyên bố rằng, anh ta cảm thấy khó chịu khi mọi người đang làm quá lên và cố gắng hạn chế tinh thần “học hỏi kiến thức” của mình. Kẻ này còn đăng tải một bức ảnh chụp màn hình từ Vox với ý chế giễu những lo ngại mà trang này chỉ ra rằng DeepNude nguy đối với phụ nữ như thế nào.

Phụ nữ từ trước tới nay vốn đã là nạn nhân ưa thích của những kẻ xấu sử dụng công nghệ tương tự, ví như nữ diễn viên Gal Gadot lần đầu bị phát hiện cảnh nóng trên một website 18+, nhưng hoá ra lại là sản phẩm ghép mặt của Deepfake. Do đó, không khó hiểu khi một bộ phận người dùng Internet biến chất đang cố chia sẻ, khôi phục hoặc cải tiến ứng dụng này.

Chính “Alberto”, một thành viên trong nhóm phát triển DeepNude, từng thẳng thừng nói rằng, anh ta coi chuyện này chỉ là một trò vui đùa và tò mò thử làm cho biết: “Tôi không tọc mạch cơ thể người khác, tôi chỉ đơn giản thích khám phá công nghệ mới, sáng tạo ra những thuật toán cao cấp hơn, tận dụng nó để cải thiện kinh tế bản thân. Đó là lý do tôi làm ra DeepNude.”

Người này thậm chí còn biện minh rằng: “Công nghệ tương tự (DeepNude) ngày nay đầy rẫy rồi, nên dù cho DeepNude có ra đời hay không thì sẽ luôn có những kẻ sẵn sàng làm điều tương tự dựa trên những công cụ có sẵn khác.”

Có thể thấy, các ứng dụng như DeepNude hay Deepfake chắc chắn sẽ sinh sôi nảy nở và thậm chí mang đến những tác phẩm chân thực hơn trong thời gian tới. Trước khi trông chờ sự bảo vệ đến từ các cơ quan lập pháp, cùng giải pháp ngăn chặn của các công ty công nghệ hay nền tảng mạng xã hội, người dùng Internet phải tìm cách tự bảo vệ bản thân và cầu mong mình không trở thành nạn nhân của công nghệ do kẻ xấu nào đó cố tình lạm dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất