Công Nghệ

Ứng dụng video ngắn của Trung Quốc chi bạo 143 triệu USD lì xì cho người dùng dịp năm mới

Theo SCMP
Chia sẻ

Là một startup song dường như Kuaishou lại không ngại chi tiền cho các hoạt động quảng bá của mình.

Là đối tác “lì xì độc quyền cho sự kiện Gala lễ hội mùa xuân (Spring Festival Gala) vào năm tới, ứng dụng video ngắn Kuaishou sẽ chi 1 tỉ nhân dân tệ, tương đương 143 triệu USD, cho chiến dịch lì xì Tết Nguyên đán sắp tới, theo SCMP.

Spring Festival Gala là sự kiện truyền hình có nhiều người theo dõi nhất ở Trung Quốc. (Ảnh: China Foto Press)

Kể từ năm 1983, xem Gala lễ hội mùa xuân trên kênh CCTV đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động đón mừng năm mới của nhiều gia đình Trung Quốc. Năm ngoái, sự kiện này thậm chí được ghi danh vào sách kỉ lục thế giới Guinness khi nhận được tới 1,1 triệu lượt người xem tính cả trong nước và quốc tế thông qua TV. Chính vì lí do này, sự kiện Gala Lễ hội Mùa xuân đã trở thành một “trận chiến” của các công ty Internet kể từ khi Alipay (Alibaba) và WeChat (Tencent) giới thiệu tính năng lì xì ảo vào năm 2015.

Tại sự kiện Gala Lễ hội Mùa xuân, người dùng Kuaishou có thể nhận được những bao lì xì ảo khi xem các đoạn video clip của Gala này trên ứng dụng Kuaishou, ứng dụng này nói trong một thông cáo báo chí.

Kuaishou là ứng dụng tập trung vào lĩnh vực nội dung video ngắn, tương tự TikTok. (Ảnh: Nikkei)

Được thành lập vào năm 2011, Kuaishou là một trong những nền tảng chia sẻ video lớn nhất tại Trung Quốc. Startup này nhận được sự chống lưng và hậu thuẫn của nhiều ông lớn như Tencent, Sequoia Capital và Temasek. Mới đây, Kuaishou khẳng định đã có trên 200 triệu người dùng hàng ngày và hơn 19 triệu người dùng có thể kiếm được tiền thông qua hệ thống quảng cáo, livestream, thương mại điện tử và tặng quà trực tuyến trong Kuaishou trong năm 2019.

Sự hợp tác với Gala Lễ hội Mùa xuân được thực hiện trong bối cảnh Kuaishou đang mong muốn đón người dùng hoạt động hàng ngày thứ 300 triệu cho đến tháng 2 năm 2020.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất