Công Nghệ

Ứng dụng 'tráo mặt' gây sốt tại Trung Quốc dính quan ngại về bảo mật

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Cuối tuần qua, một ứng dụng ghép mặt có tên Zao bất ngờ leo thẳng lên vị trí số 1 những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên iPhone tại Trung Quốc.

Ứng dụng ghép mặt Trung Quốc Zao trở thành một hiện tượng cuối tuần qua, thế nhưng khi người dùng tận hưởng sự thú vị của công nghệ ghép mặt hoàn hảo mà nó mang lại, nhiều người quan ngại về các vấn đề riêng tư, bảo mật của Zao, theo Bloomberg.

Chỉ mới được ra mắt gần đây, Zao hiện đang đứng đầu trong danh sách những ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất tại Trung Quốc. Sự phổ biến của nó đã đẩy một ứng dụng ghép mặt rất được yêu thích khác là Yanji xuống vị trí số 5. Đứng đằng sau Zao là một công ty thuộc quyền sở hữu của dịch vụ live-streaming và hẹn hò Trung Quốc Momo Inc.

Ứng dụng Zao đang nhận được nhiều sự quan tâm của người Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Người dùng ứng dụng Zao có thể tải lên một hình ảnh của mình và ghép nó vào nhiều phân đoạn trong các bộ phim nổi tiếng.

Dù vậy, Bloomberg đánh giá việc tải hình ảnh lên Zao là một vấn đề lớn. Người dùng có thể tải lên một hình ảnh sẵn có của mình hoặc làm theo các hướng dẫn trên màn hình để chụp một loại hình ảnh khi họ nháy mắt hay mở miệng để tạo ra một đoạn phim ghép sống động và chân thực hơn.

Một phiên bản trước đây của điều khoản người dùng Zao nêu rõ ứng dụng này có quyền sử dụng “miễn phí, không thể huỷ ngang, mãi mãi, có thể chuyển nhượng” các nội dung mà người dùng tạo ra. Zao sau đó đã cập nhật lại điều khoản này và hiện chỉ nói sẽ không dùng các nội dung của người dùng ngoài mục đích cải thiện ứng dụng hoặc cho các mục đích đã được người dùng đồng ý. Khi người dùng xoá bỏ nội dung mình tải lên, Zao đồng thời xoá bỏ chúng khỏi máy chủ của mình.

Mặc dù gây sốt, nhiều người dùng cũng đang quan ngại về vấn đề bảo mật của Zao. Ứng dụng này hiện chỉ nhận được đánh giá 1,9 sao trên App Store, cùng với đó là hơn 4.000 nội dung đánh giá.

“Chúng tôi hiểu những quan ngại về bảo mật. Chúng tôi đã nhận được phản hồi và sẽ xử lý các vấn đề trước đó chúng tôi chưa quan tâm, và nó sẽ mất một chút thời gian,” Zao tuyên bố chính thức trên mạng xã hội của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên những ứng dụng như Zao gây sốt trên Internet. Thế nhưng, khả năng tích hợp hình ảnh người dùng vào video và các meme nổi tiếng trơn tru và cực kì nhanh của Zao là thứ làm nó trở nên nổi bật. Trước đó, một ứng dụng khác là FaceApp, với tính năng “già hoá” khuôn mặt người dùng, cũng gây sốt trong một thời gian ngắn và chìm dần sau đó sau khi người dùng nhận được các cảnh báo về bảo mật.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất