Công Nghệ

Ứng dụng Photos của Google trình làng 3 tính năng mới

Chia sẻ

Trong sự kiện Nexus diễn ra đêm qua, Google đã công bố 3 cập nhật lớn dành cho ứng dụng Google Photos, dịch vụ lưu trữ ảnh mới xuất hiện từ đầu năm nay.

Kể từ khi Google tung ra dịch vụ “lưu trữ đám mây” Photos của mình vào đầu năm nay đã có hơn 50 tỷ bức ảnh và video được tải lên. Lý do cho sự thành công này, Google Photos là miễn phí, giữ được độ phân giải đúng chuẩn hình ảnh, và thậm chí còn giúp bạn tìm kiếm hình ảnh với một số thủ thuật thông minh.

Google Photos

Từ thành công đó, Google quyết định sẽ phát triển ứng dụng này để phục vụ khách hàng tốt hơn. Thực tế, tại sự kiện Google I/O đêm qua, Anil Sabharwal đã thay mặt Google nêu lên 3 tính năng mới cóng cho ứng dụng này.

Chia sẻ Albums

Tính năng này cho phép bạn tạo một album ảnh, gửi link cho người thân bạn bè rồi mời họ cùng đóng góp hình chụp. Sau những chuyến đi chơi, hội họp bạn bè thì Shared Albums sẽ rất có ích trong việc giữ lại những khoảnh khắc vui vẻ. Shared Albums sẽ bắt đầu xuất hiện vào cuối năm nay.

Google Photos 4

Đánh dấu người thân

Tính năng thứ hai liên quan đến việc đánh dấu (tag) người thân vào trong ảnh để tiện cho việc tìm lại sau này. Bạn có thể tag bằng tên thật, nickname hoặc bất kì từ ngữ nào mà bạn thích, miễn là bạn nhớ để tìm là được.

Google Photos 3

Chức năng tag này còn cho phép bạn tìm kiếm sâu hơn nội dung có trong ảnh với sự kết hợp giữa người, vị trí và vật thể. Google đảm bảo rằng việc tag tên này “hoàn toàn riêng tư cho chính bạn” và nó chỉ xuất hiện trong Google Photos mà thôi.

Tag sẽ bắt đầu có mặt trên ứng dụng Photos dành cho Android ngay trong tuần này, sắp tới sẽ có update cho iOS và nền web.

Hỗ trợ Chromecast

Cuối cùng là khả năng truyền hình ảnh từ app Google Photos sang Chromecast để mọi người cùng xem trên TV lớn. Tất nhiên, việc truyền tải này hoàn toàn không cần dây nhợ gì, chỉ cần Wi-Fi là đủ. Trên app Photos, lúc bạn chuyển sang ảnh khác hoặc phóng to, thu nhỏ thì ảnh trên TV cũng chuyển theo.

Google Photos 2

Ngoài ảnh tĩnh, chức năng mới này còn cho phép cast cả ảnh động GIF và video ra TV. Nó cũng sẽ có mặt trong Google Photos trên Android trong tuần này và sắp tới sẽ được mang lên iOS.

Chia sẻ
Tin mới nhất