Công Nghệ

Ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí Duolingo thành startup kì lân

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Trong trường hợp bạn chưa biết, kì lân là danh hiệu dành cho các startup đạt được định giá 1 tỉ USD trở lên.

Ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí Duolingo mới đây đã chính thức trở thành một startup “kì lân” ở định giá 1,5 tỉ USD sau khi nhận được 30 triệu USD từ công mẹ của Google, Alphabet, theo Business Insider.

Duolingo nổi tiếng với những khoá ngoại ngữ học như chơi.

Duolingo nổi tiếng với những khoá học ngoại ngữ miễn phí trên các nền tảng Android, iOS và web. Dù vậy, phần lớn tăng trưởng doanh thu của ứng dụng này lại đến từ gói dịch vụ trả phí Duolingo Plus cho phép người dùng gỡ bỏ quảng cáo và sử dụng một số tính năng cao cấp như tải về các bài học để sử ụng ngoại tuyến. Duolingo hiện tại đang là ứng dụng giáo dục được tải về nhiều nhất trên thế giới.

Được biết, Alphabet đã thực hiện đầu tư vào Duolingo trong vòng gọi vốn thứ 6 thông qua quỹ đầu tư CapitalG. Quỹ này vốn tập trung vào các startup đang ở giai đoạn sau và trước đó từng có những khoản đầu tư vào Airbnb, Glassdoor và Lyft. Duolingo là một startup công nghệ thành công hiếm hoi không năm ở Thung lũng Silicon và thực tế Luis Von Ahn, người sáng lập và CEO Duolingo, chia sẻ đây chính là một lợi thế lớn khi Duolingo có thể dễ dàng tuyển dụng được nhân tài cùng với đó là chi phí cuộc sống thấp hơn.

Theo CNBC, khoản đầu tư mới sẽ được Duolingo sử dụng để đầu tư vào nhân sự, công nghệ và các hoạt động marketing. Ở thời điểm hiện tại, Duolingo chủ yếu dựa vào marketing “truyền miệng” từ chính người dùng song hãng này có thể đẩy mạnh tăng trưởng bằng cách đầu tư vào marketing ở một số thị trường mục tiêu. Duolingo hiện đang cung cấp 91 khoá học ở 30 ngôn ngữ khác nhau. Nó có lượng người dùng hoạt động hàng tháng khoảng 30 triệu người.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất