Công Nghệ

Ứng dụng gây sốt TikTok lại bị giới chức Anh đưa vào diện điều tra

Theo SCMP
Chia sẻ

Sự mở rộng của TikTok ra các thị trường quốc tế đang khiến ứng dụng Trung Quốc này gặp nhiều rắc rối về pháp lý.

Ứng dụng video ngắn TikTok đang bị bị điều tra tại Anh liên quan đến bảo mật thông tin trẻ em trên ứng dụng này. Đây là động thái mới nhất về pháp lý mà TikTok gặp phải trong quá trình mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ra toàn cầu.

Cụ thể, giới chức Anh đang điều tra hệ thống nhắn tin mở của ứng dụng này. Nó cho phép người trưởng thành liên lạc với trẻ em. Cùng với đó, cách thông tin cá nhân của người dùng trẻ em được thu thập và lưu trữ cũng thuộc diện điều tra, Elizabeth Denham, người đứng đầu Uỷ ban thông tin Anh, chia sẻ trong một thông cáo báo chí.

“Chúng tôi đang điều tra các công cụ minh bạch cho trẻ em,” Denham nói. “Chúng tôi cũng điều tra hệ thống nhắn tin hoàn toàn mở của các ứng dụng cùng với đó là các loại video được thu thập và chia sẻ bởi trẻ em trực tuyến. Vì thế, TokTok là cái tên nằm trong diện điều tra.”

Denham nói thêm rằng cơ quan này cũng đang xem xét khả năng TikTok vi phạm luật về dữ liệu người dùng mang tên gọi GDPR của Liên minh Châu Âu.

Về phần mình, TikTok khẳng định cam kết bảo vệ tính riêng tư và sự an toàn của cộng đồng người dùng. “Chúng tôi sẽ hợp tác với các cơ quan quản lý để cung cấp các thông tin cần thiết cho yêu cầu của họ,” người phát ngôn TikTok cho hay.

TikTok, còn được biết đến với tên gọi Douyin tại thị trường Trung Quốc, đang trở thành một hiện tượng toàn cầu khi cho phép người dùng xem và tạo các đoạn video ngắn với âm nhạc, sticker và các hiệu ứng. TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên thế giới kể từ khi được ra mắt vào năm 2016 nhưng đi kèm với đó cũng là rất nhiều vấn đề về quản lý mà nó phải đối mặt.

Trước đó, vào tháng 2, Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ cũng đưa ra phán quyết tương tự. Sau đó, ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã phải thanh toán khoản phạt 5,7 triệu USD cho việc thu thập và lưu trữ thông tin cá nhân từ trẻ em của ứng dụng này.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất