Công Nghệ

'Uber Trung Quốc' mở lại dịch vụ đi chung xe sau khi hai hành khách nữ bị giết

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù vậy, Didi Chuxing giới hạn khách hàng nữ sẽ không thể dùng được dịch vụ sau 8 giờ tối.

Ông lớn gọi xe Trung Quốc Didi Chuxing mới đây cho biết đã sẵn sàng tái khởi động dịch vụ đi chung xe Hitch hơn một năm sau khi vụ việc hai hành khách bị giết nhấn chìm nó vào những quan ngại liên quan đến an toàn. Theo SCMP, Hitch sẽ quay lại hoạt động ở thành phố lớn ở Trung Quốc dưới dạng thử nghiệm kể từ ngày 20 tháng 11 tới.

Didi Chuxing đã từng đẩy Uber ra khỏi Trung Quốc đổi lại bằng cổ phần công ty.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, Hitch cho phép chủ xe trên nền tảng của Didi nhận đón các hành khách có cùng hành trình để thu phí.

Hồi tháng 8 năm ngoái, một tài xết Hitch đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc hãm hại một hành khách nữ 20 tuổi ở Chiết Giang. Bi kịch này bị phanh phui chỉ ba tháng sau khi một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi cũng bị một người đang ông sử dụng tài khoản Didi của cha mình giết hại.

Thời điểm đó, nhiều người chỉ trích Didi thậm tệ vì tập trung quảng bá Hitch như một cách để kết nối xã hội. Người đứng đầu Hitch lúc đó, Huang Jieli, đã từ chức. Trước đó, bà từng gây phẫn nộ khi mô tả Hitch trong một bài phỏng vấn vào năm 2015 rằng Hitch là một cách “cực kì quyến rũ” để mọi người gặp gỡ nhau.

Kể từ sau những vụ việc đau lòng, Didi đã áp dụng nhiều biện pháp an toàn trên nền tảng của mình, bao gồm tự động ghi âm trong chuyến đi và nút báo động có thể trực tiếp liên kết với cảnh sát địa phương. Didi cũng loại bỏ khoảng 306.000 tài xế khỏi nền tảng của mình từ tháng 8 năm ngoái, theo số liệu công ty tự công bố.

Bên cạnh đó, thời gian phục vụ cho Hitch cũng được giới hạn từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối đối với người dùng nữ. Người dùng nam giới trong khi đó có thể dùng Hitch cho tới 11 giớ. Khi chạy thử nghiệm, Hitch cũng chỉ giới hạn quãng đường di chuyển tối đa 50 km.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất