Công Nghệ

Ứng dụng Uber trên điện thoại chỉ còn hoạt động trong 2 tuần nữa, 'số phận' tài xế sẽ ra sao?

T. Sơn
Chia sẻ

Sáng nay, thông tin về thỏa thuận mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á của Grab đã được chính thức xác nhận sau rất nhiều đồn đoán.

Một trong những thông tin được nhiều người chú ý nhất thời gian gần đây là động thái thâu tóm Uber khu vực Đông Nam Á của Grab. Sau khi thương vụ được kí kết, Uber sẽ rút ra khỏi tất cả các quốc gia Đông Nam Á mà mình đang hoạt động, trong đó có Việt Nam. Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về “số phận” những lái xe của Uber sẽ ra sao?

Sau khi rút khỏi thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, tài xé Uber có thể chuyển sang Grab để tiếp tục hành nghề.

Thực tế, phía Grab cho biết Uber sẽ hoạt động tại Việt Nam trong vòng hai tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác lái xe của Uber. Sau khoảng thời gian này, lái xe Uber muốn tiếp tục hành nghề có thể chuyển đổi sang làm việc cho ứng dụng Grab.

Tới thời điểm hiện tại, giá trị chuyển nhượng hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sau thỏa thuận, Uber sẽ nắm trong tay 27,5% cổ phần của ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á Grab. Trước đó, Uber cũng rút khỏi những thị trường như Trung Quốc và Nga theo chiến lược tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất