Khi Uber niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào đầu năm nay, công ty này nói với các nhà đầu tư rằng hiện đang có 6 quốc gia trong danh sách chờ. Một trong những quốc gia mà ông lớn trong lĩnh vực gọi xe đang gặp nhiều khó khăn để thâm nhập chính là Nhật Bản. Dù vậy, dường như Uber đã tìm được cách giải quyết vấn đề.

Uber đang thâm nhập thị trường Nhật Bản theo cách đầu bất ngờ ảnh 0CEO Uber Dara Khosrowshahi nói với Bloomberg rằng người cao tuổi ở Nhật Bản là nhóm tài xế giao đồ ăn nhiệt tình nhất cho dịch vụ Uber Eats của hãng này ở Nhật Bản.

“Người cao tuổi đang đăng kí nhiệt tình cho dịch vụ giao đồ ăn Eats,” ông chia sẻ. “Eats trở thành một thành công lớn của chúng tôi tại Nhật Bản. Đây sẽ là một cách rất hiệu quả để giới thiệu thương hiệu Uber.”

Bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Argentina, Tây Ban Nha và Ý cũng là một cơn đau đầu cho Uber. Mới đây, Uber đang lên kế hoạch vận hành thông qua hợp tác với những công ty taxi để tránh mâu thuẫn với ngành taxi truyền thống.