Công Nghệ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu hơn những ông lớn công nghệ nổi tiếng nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mới đây, Forbes đã công bố bảng xếp hạng tỷ phú trên thế giới mới nhất của mình cho thấy nhiều thông tin thú vị.

Tạp chí danh tiếng Forbes mới đây đã công bố danh sách những tỷ phú giàu có nhất thế giới trong năm 2019. Danh sách năm nay chứng kiến sự thăng hạng ấn tượng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Theo đó, Forbes xếp ông ở vị trí 239 trong danh sách tỷ phú cùng tổng tài sản 6,6 tỷ USD. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết với số tài sản này, ông Phạm Nhật Vượng giàu hơn rất nhiều ông lớn nổi tiếng của làng công nghệ.

Travis Kalanick (tài sản: 5,8 tỷ USD, vị trí 298): Kalanick là người sáng lập công ty gọi xe Uber vào năm 2009 thế nhưng ông từ chức CEO vào năm 2017 sau hàng loạt scandal làm rúng động công ty này. Tháng 3 năm 2018, Kalanick công bố một quỹ đầu tư mạo hiểm mới có tên gọi 10100, bao gồm cả những khoản đầu tư vì lợi nhuận và phi lợi nhuận của ông. Kalanick hiện cũng đang là CEO của City Storage Systems, một công ty tập trung vào việc tái phát triển các bất động sản có vấn đề. Trước Uber, Kalanick từng sáng lập hai công ty công nghệ là dịch vụ chia sẻ tệp tin trực tuyến Scour và công ty chia sẻ tệp tin RedSwoosh. Ở thời điểm hiện tại, ông đang nắm trong tay 7% cổ phần Uber.

Jack Dorsey (tài sản: 5,1 tỷ USD, vị trí: 343): Jack Dorsey là CEO của mạng xã hội Twitter và một công ty thanh toán có tên Square từ năm 2015. Anh sáng lập Twitter vào năm 2006 cùng Ev Williams, Biz Stone và Noah Glass trong khi đó đồng sáng lập Square vào năm 2009. Trước khi chuyển sang làm việc trong ngành công nghệ, Dorsey có kinh nghiệm trong ngành thời trang. Khá thú vị là trong năm 2015, Dorsey đã cho nhân viên của mình một phần ba cổ phiếu Twitter anh nắm giữ.

David Filo (tài sản: 4,8 tỷ, vị trí 379): David Filo là người đồng sáng lập Yahoo - ông lớn dịch vụ web một thời. Công ty này bán mảng kinh doanh lõi của mình vào năm 2017 với giá 4,48 tỷ USD cho Verizon. Filo và vợ mình từng thành lập một quỹ hỗ trợ giáo dục, tự do, bình đẳng giới và môi trường có tên Yellow Chair Foundation vào năm 2000. Năm 2004, anh quyên góp 30 triệu USD cho Đại học Tulane để cấp các học bổng liên quan đến kĩ thuật và khoa học máy tính.

Reed Hastings (tài sản: 4 tỷ USD, vị trí: 504): Reed Hastings được xem là người đã cách mạng hoá việc “tiêu thụ nội dung” của người dùng trên thế giới với vai trò là người đồng sáng lập và CEO Netflix. Ở thời điểm hiện tại, Netflix đang cung cấp các nội dung TV show và phim, rất nhiều trong số đó là nội dung độc quyền, tới 139 triệu người trên toàn thế giới. Netflix ban đầu được định hướng là một dịch vụ thuê DVD và bắt đầu streaming nội dung từ năm 2007.

Brian Chesky (tài sản: 3,7 tỷ USD, vị trí: 568): Brian Chesky là người đồng sáng lập dịch vụ cho thuê phòng/ khách sạn ngang hàng Airbnb. Dịch vụ này hiện đang được dùng bởi hơn 300 triệu người tại 81.000 thành phố ở 191 quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất