Công Nghệ

Tỷ phú Jeff Bezos hé lộ tàu vũ trụ Blue Moon: 'Đã đến lúc quay trở lại Mặt Trăng, và lần này là ở lại'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tỷ phú Jeff Bezos cho biết Blue Moon sẽ đảm nhận nhiệm vụ chở các phi hành gia, tải hàng hóa và thực hiện khám phá quỹ đạo Mặt Trăng.

Ngày hôm qua, CEO của Amazon - tỷ phú Jeff Bezos vừa ra mắt tàu vũ trụ 'Blue Moon' với ước muốn đưa con người lên Mặt Trăng vào năm 2024.

“Đã đến lúc quay trở lại Mặt Trăng, và lần này là ở lại”, ông Bezos phát biểu nhân dịp Blue Origin ra mắt tàu Blue Moon.

Tỷ phú Jeff Bezos hé lộ tàu vũ trụ Blue Moon

Tỷ phú Jeff Bezos và phiên bản mô phỏng của tàu vũ trụ Blue Moon.

Theo Jeff Bezos, đây là bước đi mới nhất trong ước mơ chinh phục và định cư của loài người trên Mặt Trăng. Trước đó, công ty vũ trụ Blue Origin đã từng đề cập đến mơ ước này, nhưng đây mới là lần đầu tiên họ giới thiệu trước khách hàng và quan chức tiềm năng của NASA tàu vũ trụ “Blue Moon”.

Trong bài thuyết trình, Jeff Bezos cho biết Blue Moon sẽ đảm nhận nhiệm vụ chở các phi hành gia lên Mặt trăng, đồng thời tải hàng hóa lên bề mặt của nó và triển khai 4 xe thám hiểm khám phá quỹ đạo Mặt Trăng. Blue Moon được dự định đáp xuống cực nam của Mặt Trăng, nơi có các mỏ băng. Nước từ các mỏ băng đó có thể bị phá vỡ để tạo ra hydro, sau đó có thể tiếp nhiên liệu cho tàu để tiếp tục hành trình trong vũ trụ.

Ngoài ra, Công ty vũ trụ Blue Origin đặt mục tiêu phóng tên lửa New Glenn vào năm 2021, đồng thời có thể đưa người lên thám hiểm Mặt Trăng trong thời gian ngắn với New Shepard. Theo ý tưởng của Jeff Bezos nếu phát triển thành công tên lửa đẩy New Glenn, loài người sẽ có thể tiếp cận vũ trụ dễ dàng hơn, chưa kể khả năng khám phá và định cư ở các hành tinh khác.

Tỷ phú Jeff Bezos hé lộ tàu vũ trụ Blue Moon

Blue Moon được dự định đáp xuống cực nam của Mặt Trăng.

Tỷ phú Jeff Bezos cũng đề cập đến việc Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng Nhà Trắng có ý định đưa các phi hành gia Mỹ trở lại Mặt trăng vào cuối năm 2024. Trong bài phát biểu của mình, ông Bezos cho biết Blue Origin có thể đáp ứng điều này.

Được biết, kể từ nhiệm vụ Apollo cuối cùng của NASA vào năm 1972 thì chưa từng có người nào khám phá Mặt Trăng lần nữa. Hiện tại cơ quan hàng không vũ trụ NASA đã bắt tay vào một sứ mệnh mới có thể sẽ diễn ra trong vòng 5 năm tới, và họ đang cân nhắc mua các trang thiết bị thương mại phục vụ sứ mệnh từ Blue Origin.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất