Công Nghệ

Tỷ phú Jack Ma sẽ chính thức nghỉ hưu vào tuần sau để về dạy học

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong buổi phỏng vấn tờ New York Times mới đây, Jack Ma đã khẳng định rằng ông sẽ chính thức nghỉ hưu từ thứ 2 tuần tới, đây cũng chính là ngày sinh nhật lần thứ 54 của ông.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg gần đây, Chủ tịch Alibaba - Jack Ma tiết lộ ông đang có dự định nghỉ hưu sớm để dành nhiều thời gian làm từ thiện với mong muốn thành lập một quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục, giống như tỷ phú Bill Gates đã làm.

Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn tờ New York Times vào hôm qua, Jack Ma đã khẳng định rằng ông sẽ chính thức nghỉ hưu từ thứ 2 tuần tới, đây cũng chính là ngày sinh nhật lần thứ 54 của ông.

Dù Jack Ma sẽ không còn là chủ tịch Alibaba nhưng ông vẫn nằm trong hội đồng quản trị cũng như đảm nhận vị trí cố vấn cho ban lãnh đạo công ty. Được biết, người được thay thế cho vị trí này là Daniel Zhang Yong - CEO hiện tại của công ty.

Chia sẻ cho lý do muốn về hưu sơm của mình, tỷ phú Jack Ma nói: “Tôi không muốn chết ở văn phòng. Tôi đã dành 17 năm cuộc đời để để gây dựng công ty thương mại điện tử Alibaba, và tôi nghĩ rằng đã đến lúc nghỉ ngơi để bắt đầu tận hưởng thế giới”.

Bên cạnh đó, tỷ phú công nghệ này cũng cho rằng, ông muốn học tập Bill Gates - nghỉ hưu sớm để làm từ thiện, tập trung chủ yếu vào mảng giáo dục: “Tôi có thể sẽ không giàu có được cỡ như Bill Gates nhưng có rất nhiều thứ tôi có thể học từ ông ấy. Tôi nghĩ một ngày nào đó, chắc sẽ không xa, tôi sẽ quay trở lại với công việc dạy học. Đây là thứ gì đó mà tôi nghĩ tôi có thể làm tốt hơn so với cương vị CEO của Alibaba”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất