Công Nghệ

Twitter khuyên toàn bộ nhân viên làm việc ở nhà vì lo virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Quyết định này của Twitter đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ nhân viên.

Twitter mới đây đã khuyến nghị gần 5.000 nhân viên của mình trên toàn cầu làm việc tại nhà với những quan ngại liên quan đến virus corona, theo người phát ngôn công ty này. Khuyến nghị này được đưa ra một ngày sau khi Twitter cấm toàn bộ các chuyến đi công tác không cần thiết đối với nhân viên của mình.

Theo số liệu cập nhật, Mỹ đang có 88 ca nhiễm virus corona, trong đó có 6 ca tử vong. (Ảnh: LA Times)

Bên cạnh đó, việc làm việc tại nhà của các nhân viên của Twitter ở Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc là bắt buộc. Trong khi đó, văn phòng Twitter ở các quốc gia khác sẽ được mở cửa cho những người muốn hoặc cần tới văn phòng. “Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo rằng tất cả các cuộc họp nội bộ hoặc các công việc quan trọng đều có thể thực hiện từ xa,” công ty này nói.

Chính sách làm việc từ xa của Twitter là một bước tiến xa hơn so với hầu hết các công ty Mỹ trong bối cảnh virus corona vẫn có những diễn biến phức tạp. Nhiều công ty, trong đó có Citigroup hay AT&T, đã hạn chế di chuyển quốc tế, đặc biệt là tới Châu Á. Các công ty khác, bao gồm Facebook hay Alphabet trong khi đó đã hoãn hoặc huỷ các hội thảo lớn ở Mỹ.

(Ảnh: Bloomberg)

Bloomberg cho hay Jack Dorsey là một người ủng hộ làm việc từ xa. Anh thậm chí đã công bố kế hoạch sẽ dành tối đa 6 tháng làm việc từ Châu Phi trong năm 2020. “Trong khi đây là một thay đổi quan trọng với chúng tôi, chúng tôi đang hướng tới một đội ngũ nhân sự có độ phủ cao hơn và ngày càng đề cao làm việc từ xa,” Twitter nói.

Nhiều nhân viên Twitter dành lời khen cho ban quản trị công ty với quyết định nói trên. Hashtag #webackjack (chúng tôi ủng hộ Jack) đang được nhiều người chia sẻ trong bối cảnh có thông tin cho rằng nhiều nhà đầu tư đang muốn thay thế Jack Dorsey trong cương vị CEO mạng xã hộ chim xanh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất