Khi người dùng tải lên số điện thoại của mình cho Twitter với mục đích bảo mật, công ty này cũng dùng nó cho mục đích quảng cáo, theo thừa nhận của chính Twitter mới đây.

Vài năm trở lại đây, vấn đề quản trị dữ liệu người dùng của các mạng xã hội lớn liên tục gặp “sự cố” khiến người dùng hoang mang. (Ảnh: Bloomberg) Vài năm trở lại đây, vấn đề quản trị dữ liệu người dùng của các mạng xã hội lớn liên tục gặp “sự cố” khiến người dùng hoang mang. (Ảnh: Bloomberg)

Đây không phải là lần đầu tiên một mạng xã hội lớn dùng thông tin cho mục đích bảo mật của người dùng và sau đó âm thầm hoặc vô tình lại “tận dụng” nó theo một hướng khác. Facebook cũng từng gây ra lùm xùm lớn khi làm điều tương tự với số điện thoại được người dùng cung cấp cho mục đích bảo mật hai lớp.

“Mới đây, chúng tôi phát hiện ra khi bạn cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại cho mục đích an toàn hai bảo mật (ví dụ như tính năng xác nhận hai bước), dữ liệu này có thể đã được sử dụng một cách không chủ ý cho hoạt động quảng cáo, đặc biệt là hệ thống quảng cáo Tailored Audiences và Partner Audiences của chúng tôi”, Twitter viết. Mạng xã hội chim xanh nói thêm rằng đây là một “lỗi” và xin lỗi người dùng vì điều đó.

Twitter dù vậy từ chối chia sẻ thông tin về số lượng người bị ảnh hưởng và cho biết vấn đề đã được khắc phục cho tới thời điểm ngày 17 tháng 9 vừa qua.

“Chúng tôi xin lỗi vì đã để điều này xảy ra và đang làm nhiều bước để đảm bảo không mắc lỗi tương tự lần nữa”, Twitter khẳng định.