Công Nghệ

Twitter bắt buộc toàn bộ gần 5.000 làm việc tại nhà vì virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong một diễn biến khác, trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới đã chính thức gọi Covid-19 là đại dịch.

Twitter đang yêu cầu 4.900 nhân viên của mình làm việc từ xa theo một bài đăng trên blog chính thức. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh virus corona đang lây lan trên toàn cầu với tốc độ đáng ngại. Theo thông tin từ Twitter, quyết định nói trên là bắt buộc vì Twitter có “trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng và những người có nhiều nguy cơ.”

Twitter là một trong những công ty ưu tiên làm việc từ xa, ngay cả khi không có dịch bệnh. (Ảnh: AFP)

“Chúng tôi hiểu rằng đây là một yêu cầu chưa từng có trước đó nhưng chúng ta cũng đang trải qua những khó khăn chưa từng có trước đó,” Twitter nói thêm. Đáng chú ý, Twitter nói rằng Twitter sẽ tiếp tục trả tiền cho nhà thầu và các nhân viên thuê ngoài không thể làm việc được khi ở nhà

Twitter không phải hãng công nghệ duy nhất khuyến nghị nhân viên làm việc từ xa. Hôm thứ 4 tuần này, Google cũng khuyến nghị phần lớn nhân lực toàn cầu của mình thực hiện động thái tương tự sao khi yêu cầu tương tự được đưa ra cho gần 100.000 nhân sự ở khu vực Bắc Mỹ. Amazon trong khi đó yêu cầu nhân sự ở các vùng có ca nhiễm virus corona không tới văn phòng.

Mới đây, lần đầu tiên, Tổ chức Y tế Thế giới gọi bệnh được gây ra bởi chủng mới của virus corona, Covid-19, là một đại dịch. Tổ chức Y tế Thế giới định nghĩa đại dịch . Tính đến thời điểm sáng ngày 12/3, số người mắc Covid-19 trên thế giới đã lên tới trên 126.000 người, trong đó có hơn 4.600 ca tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất