Công Nghệ

Tuyển tập tất cả thể loại phá tan tành iPhone 8, giải đáp thỏa đáng về chất lượng độ bền của Apple

NPQM
Chia sẻ

Dù có thiết kế gần như iPhone 7 những iPhone 8 từ Apple quả thực đã không khiến mọi người thất vọng một chút nào, thậm chí vượt trội hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm.

iPhone 8 là một trong những cái tên đầu tiên xuất hiện trong lễ ra mắt đầu tháng này của Apple về thế hệ iPhone mới. Thiết kế của iPhone 8/8 Plus cũng gần như y hệt iPhone 7/7 Plus, nhưng có khác biệt về chất liệu dải kim loại nhôm cao cấp cạnh viền, kẹp giữa 2 lớp kính mặt trước và sau, được khẳng định là “chất lượng kính tối ưu nhất trong giới smartphone”. Tuy nhiên, đó mới chỉ là lời nói miệng mà thôi, vậy sự thực có đúng như vậy không?

Thật ra thì đừng lo quá, mọi chuyện sẽ dần sáng tỏ sau một thời gian người dùng sở hữu và trải nghiệm mà thôi. Còn nếu bạn không thể kiên nhẫn được lâu đến thế, mà muốn chứng kiến xem iPhone 8 “kiên cố” đến nhường nào ngay lập tức để có thể đưa ra quyết định mua nó hay không, hãy chiêm ngưỡng những màn phá hoại iPhone cực đau tim dưới đây. Từ những búa tạ, rìu bổ, nước sôi, ép thủy lực và thậm chí cả các thành phần chất hóa học nguy hiểm nữa - đủ mọi trường hợp và hoàn cảnh có thể xảy ra trong cuộc sống hằng ngày rồi nhé:

1. Chất hóa học

Ni-tơ lỏng có nhiệt độ trung bình ở khoảng -195 độ C - ít nhất thì cũng “ấm” hơn so với bề mặt và không khí trên Sao Diêm Vương. Ở video này, sau khi được tiếp xúc với dung dịch, iPhone 8 đã ngay lập tức bị bục phần mặt lưng và màn hình tắt ngúm hoàn toàn. Tuy nhiên, sau khi bỏ ra ở lần thử ban đầu và làm nóng bằng một chiếc máy sấy, bỗng nhiên chiếc iPhone lại bật lên được và vẫn phản ứng với tương tác như thường.

Ni-tơ (Nitrogen) lỏng tàn phá

Đến những lần tiếp theo, dần dần kết cục không còn khả quan và tốt đẹp như trước nữa. iPhone 8 cũng đã đạt đến giới hạn của mình, không thể “cứng đầu” được như lúc trước. Phần mặt lưng bị dễ dàng tách ra, toàn bộ hệ thống đã tắt và nhiều khả năng không thể cứu vãn. Ít nhất thì hãy biết rằng chiếc iPhone của bạn về sau sẽ chịu đựng được ít nhiều vài lần lỡ tay khi tiếp xúc với dung dịch nguy hiểm này nhé.

2. Phá hoại “tạp nham”

Nếu như chỉ sử dụng một nhân tố tác động là không đủ với bạn để kiểm chứng, thì video này sẽ thỏa mãn sự tò mò đó của bạn với cả một bộ sưu tập tổng hợp liên tiếp các màn tra tấn kinh khủng cho nhiều chiếc iPhone. Từ dao nhọn cho tới máy ép thủy lực, chặt chém, đập bằng gậy bóng chày, đốt bằng xăng, dìm xuống… nước Coca, tất cả đều sẽ khiến bạn không thể rời mắt, và có thể là cùng lúc cầu nguyện cho nó được “sống”. Thậm chí, bằng cách nào đó, chủ nhân video đã khiến cho pin của iPhone 8 phát ra nhiệt nóng tới mức rán được cả trứng trên đó.

Màn phá hoại tổng hợp đủ các thể loại

3. Combo “dao + búa”

Nếu như muốn cách xa khỏi những tác động công nghệ cao sắp đặt trước thì hãy thử theo dõi video tiếp theo, với toàn bộ tác động là từ những dụng cụ cơ bản là dao và búa. Kênh YouTube TechRax ở đây đã làm khá tốt khi mô phỏng và cho người dùng thấy được hậu quả sẽ như thế nào nếu như iPhone 8 chịu phải những màn “đánh đập” có khả năng cao sẽ xảy ra trong cuộc sống, giống như việc làm rơi nó thôi vậy, nhưng là ở cách thức và cường độ mạnh hơn hẳn.

iPhone 8 trước dao sắc + búa đập

4. iPhone 8 “bẻ thẳng thành cong”

Trong video này, độ bền của iPhone 8 và cả “người anh em” iPhone 7 trước đó của mình đều được thử thách thông qua hình thức… bẻ cong. iPhone 7 chỉ sau vài giây đầu đã bị gập đôi gãy vụn, kể cả viên pin trong lưng máy. Những tưởng đó sẽ là kết cục tương tự cho iPhone 8 vì trông thiết kế 2 chiếc không có gì khác nhau nhiều, nhưng thực sự video này sẽ khiến bạn suy nghĩ lại. Sau khá nhiều nỗ lực, iPhone 8 vẫn chứng tỏ cho thấy độ bền của mình bượt bậc so với iPhone 7, không phải dễ dàng gì để đánh bại.

Lực bẻ cong cực mạnh cho iPhone 8

5. Ngụp lặn trong dòng nước

Mrwhosetheboss làm ra video này với bối cảnh thử thách tiêu chuẩn chống bụi chống nước IP67 trên iPhone 8, với nhiều lần cài giờ và độ sâu khác nhau, từ nhẹ nhàng cho tới khắc nghiệt. Và một lần nữa, iPhone 8 đã không khiến fan hâm mộ phải thất vọng vì màn trình diễn của mình. Giờ thì bạn có thể yên tâm sử dụng iPhone ở gần vòi rửa, vào bếp hoặc đi chơi mà không lo đổ nước nhé, tuy nhiên hãy lưu ý mỗi lần đi biển hoặc bể bơi công cộng đó.

iPhone 8 “học bơi”

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất