Công Nghệ

Tương lai về “tha thu” công nghệ cao - Vừa thời trang, vừa cảnh báo sức khỏe

NPQM
Chia sẻ

Việc sở

Đối với những thiết bị theo dõi sức khỏe, có một vấn đề cố hữu mà các chuyên gia luôn đau đầu, đó chính là việc chúng không thể nào gắn liền theo nghĩa đen vào cơ thể con người. Smartwatch, vòng tay sức khỏe là những ví dụ điển hình nhất, chưa kể còn phải phụ thuộc vào pin và thông qua kết nối không dây đến một thiết bị khác mới có thể hoàn thành vai trò của mình.

Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Harvard và MIT đã nghĩ ra một cách mới, vừa sành điệu, độc đáo mà lại tiện lợi, đột phá cho câu hỏi này: Một “hình xăm công nghệ thông minh” được tích hợp trực tiếp lên bề mặt da.

Ưu điểm:

- Không cần điện, không cần kết nối đến thiết bị theo dõi khác (như smartphone).

- Hiển thị tình trạng sức khỏe lên hình vẽ trực tiếp.

- Không tồn tại vĩnh viễn - tránh gây khó xử, gò bó.

Cơ chế báo hiệu tình trạng sức khỏe có thể được chọn tùy theo mục đích: mực xăm màu xanh sẽ hiển thị đậm hơn rõ rệt khi cơ thể thiếu nước, hoặc chuyển sang màu nâu xỉn để cảnh báo lượng đường trong máu tăng cao…

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi để lộ hình xăm trong một thời gian dài, và có nhu cầu không sử dụng nó đến một thời điểm nào đó thì đừng lo, các chuyên gia cho biết họ có thể điều chỉnh thời gian tồn tại của hình xăm tùy theo mục đích và ý muốn. Thậm chí, nó còn có thể trở nên khó nhìn hoặc vô hình dưới tác động của loại ánh sáng thích hợp, nên bạn sẽ không phải mất công lo lắng gì về việc giải thích nó hoặc lâm vào tình huống trớ trêu nào.

Công nghệ xăm thông minh từ Harvard và MIT

Trong trường hợp không nhớ ra dấu hiệu đang thay đổi ở hình xăm của mình phản ánh điều gì, thì mọi thông tin liên quan có thể sẵn sàng được tra cứu từ một ứng dụng smartphone đi kèm.

Vẫn còn một thời gian dài nữa thì sáng chế này mới có thể trở nên tùy chỉnh một cách đa dạng, phong phú hơn theo mục đích sức khỏe và cả thời trang nữa. Ít ra thì nó có thể mang đến những khía cạnh, cảm hứng mới, thay thế cho sự có mặt của những thiết bị theo dõi sức khỏe đang dần phai nhạt trên thị trường hiện nay nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất