Công Nghệ

Tumblr sẽ thanh lọc mạng xã hội này bằng cách cấm vĩnh viễn nội dung 18+ từ 17/12

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi bị Apple gỡ khỏi App Store vào cuối tháng 11 vừa qua, Tumblr vừa chính thức ra lệnh cấm vĩnh viễn tất cả các nội dung người lớn khỏi nền tảng của mình kể từ ngày 17/12 tới đây.

Theo đó, các nội dung người lớn bị cấm sẽ bao gồm các hình ảnh, video và ảnh động GIF có tính chất gợi dục như là bộ phận sinh dục người, ngực của nữ giới và bất kỳ điều gì có liên quan tới hành động gợi dục, bao gồm cả các hình ảnh minh họa.

Một số ngoại lệ bao gồm các bức tượng cổ điển khỏa thân, hình ảnh minh họa nghệ thuật khỏa thân, hình ảnh mẹ cho con bú, ảnh trẻ em sau khi sinh, và các cuộc biểu tình chính trị khỏa thân. Lệnh cấm này cũng không bao gồm văn bản, do đó các truyện người lớn sẽ vẫn được phép xuất hiện trên nền tảng.

Sau khi lệnh cấm chính thức có hiệu lực, bất kỳ bài đăng nào vi phạm “lệnh cấm” sẽ bị gắn cờ và bị xóa ngay lập tức bởi thuật toán của Tumblr. Hiện tại, Tumblr đang gửi thông báo trên ứng dụng lẫn email tới những người dùng đã đăng tải các nội dung người lớn bị gắn cờ bởi thuật toán và thông báo rằng nội dung của họ sẽ sớm bị ẩn đi.

Bên cạnh đó, tất cả các bài đăng 18+ sẽ bị chuyển hết về chế độ riêng tư nhằm ngăn chặn việc người dùng chia sẻ lại. Ngoài ra, các blog người lớn sẽ chỉ còn vài ngày để tải về toàn bộ nội dung của mình trước khi lệnh cấm của Tumblr có hiệu lực.

Mặc dù vậy, người dùng Tumblr sẽ vẫn có thể “kháng cáo” các bài đăng bị gắn cờ nếu họ nghĩ bài đăng của mình hợp lệ. Tuy nhiên, quy trình kháng cáo có thể mất nhiều thời gian để Tumblr xem xét.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2007, Tumblr đã được biết đến như mạng xã hội 18+ thu hút một lượng lớn người dùng. Trong những năm gần đây,Tumblr đã nỗ lực quản lý nền tảng của mình bằng cách tung ra tính năng an toàn Safe Mode nhưng dường như lại không thu được kết quả như kỳ vọng.

CEO hiện tại của Tumblr, Jeff D’Onofrio cho biết: “Chúng tôi đã suy nghĩ một cách nghiêm túc về tương lai của Tumblr, và chúng tôi nhận ra rằng để tiếp tục phát triển, chúng tôi cần phải thay đổi.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất