Công Nghệ

Tuần qua V-Pop toàn MV hot nhưng chỉ có “Thằng điên” của Justatee và Phương Ly làm được điều này

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sức hút của “Thằng điên” dường như đã vượt qua giới hạn YouTube Việt Nam.

Tuần qua, V-Pop đón nhận hàng loạt MV mới rất đáng chú ý được phát hành trên YouTube, trong đó có thể kể đến Hongkong1 của Nguyễn Trọng Tài - San Ji - Double X, Như lời đồn của Bảo Anh, Năm tháng vội vã của Hiền Thục… Tuy nhiên, xét về độ thành công và thu hút sự chú ý thì không có cái tên nào vượt qua được “Thằng điên” của Justatee và Phương Ly.

Ở thời điểm hiện tại, “Thằng điên” có 4,4 triệu lượt xem và xếp thứ hai trong danh sách MV xu hướng nhưng vẫn là video ca nhạc có xếp hạng cao nhất.

Bên cạnh việc thu hút được số lượng lượt xem lớn (4,4 triệu ở thời điểm thực hiện bài viết) đồng thời xếp ở vị trí số 1 video xu hướng ở Việt Nam trong ngày đầu ra mắt, “Thằng điên” còn làm được một điều mà không ít nghệ sỹ Việt Nam được. Cụ thể, trong ngày đầu ra mắt, bên cạnh việc thu hút sự chú ý ở Việt Nam, MV “Thằng điên” của Justatee và Phương Ly còn bất ngờ xếp thứ 18 trong danh sách các video xu hướng trên YouTube Nhật Bản và chạm vị trí số 39 trong bảng xếp hạng YouTube của Canada.

Thực tế, để lọt vào bảng xếp hạng video xu hướng của YouTube không phải việc đơn giản, nhất là khi đó lại là bảng xếp hạng của YouTube thuộc các thị trường nước ngoài. Trang website hỗ trợ người dùng chính thức, YouTube “tiết lộ” bảng xếp hạng video thịnh hành của mình mỗi ngày luôn cố gắng để giới thiệu các video có một số yếu tố như hấp dẫn với số đông khán giải, không có yếu tố gây hiểu lầm, câu view, có yếu tố ngạc nhiên, thú vị và thể hiện được “hơi thở” những gì đang diễn ra trên YouTube hoặc trên thế giới.

“Thằng điên” leo lên vị trí 30 top video Thịnh hành ở Canada.

Một số yếu tố sẽ được YouTube cân nhắc đến khi chọn ra MV thịnh hành bao gồm số lượng lượt xem, tỷ lệ tăng trưởng lượt xem, lượt xem từ đâu đến và “độ tuổi” của video. Sau khi cân nhắc các yếu tố nói trên, YouTube sẽ đưa ra một danh sách video thịnh hành. Dịch vụ chia sẻ video lớn nhất hành tinh nhấn mạnh video có nhiều lượt xem nhất vì thế chưa chắc đã đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thịnh hành. YouTube cũng khẳng định không nhận các khoản thanh toán để đưa một video lên trang thịnh hành và cũng không đếm lượt xem từ quảng cáo như một tiêu chí để đưa video vào bảng xếp hạng này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất