Công Nghệ

Tù nhân Mỹ đang ngồi tù vẫn hack được 225.000 USD vào tài khoản

Theo The New York Times
Chia sẻ

Số tiền bị hack được ghi có vào tài khoản JPay, một dịch vụ cho phép tù nhân liên lạc với người thân hoặc chơi game hay nghe nhạc.

Hàng trăm tù nhân ở Idaho đã tìm được cách lấy trộm nhiều trăm nghìn USD giá trị thẻ tín dụng để đưa vào tài khoản cá nhân của họ, NYTimes dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Theo đó, thay vì đưa tiền vào tài khoản ngân hàng, tù nhân sử dụng các tài khoản JPay. Đây là một dịch vụ mà tù nhân có thể sử dụng để tương tác với thế giới bên ngoài, ví dụ, bằng cách dùng các  tính bảng hay ki-ốt bảo mật để gửi email hoặc nghe nhạc.

Máy tính bảng JPay giúp tù nhân liên lạc được với người thân.

Bộ Cải huấn Idaho cho biết họ phát hiện ra vụ hack này từ ngày 2 tháng 7 và quá trình điều tra cho thấy nó có liên quan đến 364 tù nhân thuộc 5 trại giam khác nhau cùng số tiền đã được ghi có vào tài khoản JPay của họ đã lên tới 224.772,40 USD. “Đây là hành động có chủ ý chứ không phải vô tình,” Jeff Ray, người phát ngôn Bộ Cải huấn chia sẻ. “Nó yêu cầu kiến thức về hệ thống JPay và nhiều tác động với số lượng lớn của tù nhân để khai thác điểm yếu của hệ thống và ghi có một cách không hợp lý tài khoản của họ.” Theo NYTimes, trong số 364 tù nhân có liên quan, 50 người đã lấy được hơn 1.000 USD và cá biệt có một người đã có được số tiền lên tới 1.000 USD.

JPay dưới dạng một ki-ốt phục vụ. Số tiền được ghi có một cách thiếu hợp pháp vào tài khoản JPay của tù nhân sau đó có thể được dùng để mua các nội dung và dịch vụ trên ứng dụng này.

Trong vài năm trở lại đây, các hệ thống máy tính được thiết kế chuyên biệt cho các nhà tù trở nên cực kì phổ biến tại Mỹ. JPay là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính lớn nhất cho các nhà tù ở nước này. Tù nhân có thể dùng JPay để liên lạc với người thân bằng email, cuộc gọi video hay chuyển tiền. Một số thậm chí hỗ trợ nghe nhạc, chơi một số trò chơi và đọc thông tin.

Được biết, đến thời điểm hiện tại JPay mới chỉ thu hồi được số tiền 65.000 USD đã bị hack.

Chia sẻ

Theo

The New York Times

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất