Công Nghệ

Từ những đêm trắng ở Singapore đến startup khách sạn giá rẻ lớn nhất ĐNÁ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

RedDoorz ở thời điểm hiện tại đang vận hành 1.400 khách sạn tại 80 thành phố lớn, nhỏ ở Đông Nam Á.

Amit Saberwal đã trải qua rất nhiều đêm không ngủ khi anh bắt đầu trình bày ý tưởng về sau trở thành dịch vụ khách sạn giá rẻ lớn nhất Đông Nam Á, RedDoorz.

Không nhiều nhà đầu tư chú ý quá nhiều đến một cựu nhân viên bán hàng khách hàng trung tuổi thời điểm đó. Tầm nhìn về những phòng khách sạn 20 USD một đếm nhưng chất lượng cũng dường như bất khả thi với nhiều thị trường. Những sản phẩm đối thủ lại được dẫn dắt bởi nhiều người sáng lập trẻ tuổi hơn, như Zen Rooms, đã chiếm trọn mọi sự chú ý.

Amit Saberwal phải mất tới 6 tháng mới có thể nhận được khoản đầu tư đầu tiên trị giá 540.000 USD từ quý Jungle Ventures Pte.

Ứng dụng RedDoorz. (Ảnh: Ray Chua/Asia PR Werkz)

Kể từ thời điểm này, nhiều đối thủ của RedDoorz đã biến mất trong khi đó startup này vẫn phục vụ nhiều đêm ngủ ngon cho khách hang tại 1.400 khách sạn ở 80 thành phố thuộc Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam. Việc gọi vốn cũng dễ dàng hơn: vào hôm thứ Hai, công ty này “chốt” thêm 70 triệu USD từ Asia Partners, Rakuten Capital; và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.

Ở tuồi 49, Amit Saberwal thuyết phục các nhà đầu tư bằng một bản kết hoạch kinh doanh rõ ràng. “Amit không phải một thanh niên 24 tuổi với nhiều quyết định rủi ro,” Anurag Srivastava, giám đốc quỹ Jungle Ventures, nói. “Chúng tôi có niềm tin và sự tin tưởng rằng anh ấy sẽ vượt qua. Anh ấy đã xây dựng một công ty thông minh, không có sự điên rồ nào cả và không có những màn đốt cháy tiền của nhà đầu tư,” ông nói thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, RedDoorz đã gọi vốn được tổng cộng 140 triệu USD.

Khoản gọi vốn mới nhất đang giúp Amit Saberwal vững vàng trước một đối thủ khác được SoftBank chống lưng là Oyo Hotels and Homes. Startup này đang dự tính đầu tư 100 triệu USD vào thị trường Indonisia, đồng thời là thị trường lớn nhất của RedDoorz, như một bước để tiến ra thị trường toàn cầu, trong đó có Mỹ.

Khác với Oyo, RedDoorz muốn tập trung vào thị trường Đông Nam Á. Amit Saberwal đang lên kế hoạch sẽ thâm nhập Malaysia và Thái Lan trong năm nay trước khi mở rộng sang nhiều quốc gia khác như Campuchia.

RedDoorz vận hành bằng cách mời gọi nhiều đơn vị sở hữu khách sạn giá rẻ, cung cấp cho họ phần mềm và các công cụ tiêu chuẩn khác đồng thời đào tạo đội ngũ. Họ sau đó thực hiện chia sẻ doanh thu.

Amit Saberwal mong muốn công ty của mình sẽ đạt định giá 1 tỉ USD vào năm sau và nâng lên mức 5 tỉ USD trong vòng hai đến ba năm tới, thời điểm anh mong muốn RedDoorz chính thức trở thành một công ty đại chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất