Công Nghệ

Jack Ma không nghỉ hưu vào tuần tới và sẽ không sớm làm điều này

Theo Reuters
Chia sẻ

Trước đó, thông tin chủ tịch điều hành Alibaba Jack Ma nghỉ hưu được The New York Times phát đi thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Người đồng sáng lập Alibaba Group Holding Ltd Jack Ma sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch điều hành “đế chế” do ông gây dựng và sẽ tiết lộ chiến lược chuyển giao cho đội ngũ kế cận vào đầu tuần tới nhân dịp sinh nhật lần thứ 54 của mình, trang South China Morning Post mới đây dẫn lời một người phát ngôn của công ty cho biết. Theo đó, Jack Ma sẽ thực hiện kế hoạch chuyển giao trong một khoảng thời gian dài đáng kể. Người phát ngôn của công ty nói thêm rằng kế hoạch chuyển giao là một phần của kế hoạch quản trị kéo dài 10 năm đang được xây dựng.

Người phát ngôn của Alibaba chia sẻ với SCMP rằng The New York Times đã đặt những chia sẻ của Jack Ma ra “ngoài ngữ cảnh” và khiến nó bị hiểu lầm.

Trước đó, tờ The New York Times bất ngờ cho biết Jack Ma đang lên kế hoạch nghỉ hưu. Trang này cho biết rằng trong một bài phỏng vấn Jack Ma tiết lộ sẽ từ chức chủ tịch điều hành Alibaba để theo đuổi các hoạt động thiện nguyện trong lĩnh vực giáo dục. Dù vậy, ông vẫn sẽ nằm trong ban giám đốc của Alibaba.

Jack Ma sáng lập Alibaba vào năm 1999 trong căn hộ của ông tại Hàng Châu, Trung Quốc và hiện tại là một trong những người giàu nhất trên thế giới.

Alibaba chính thức trở thành một công ty đại chúng trên Sàn Chứng khoán New York vào năm 2014 và có mức định giá khoảng 421 tỷ USD. Hiện tại, Alibaba là công ty thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới xét trên giá trị hàng hoá được trao đổi trên tất cả các nền tảng, bao gồm Taobao và Tmall.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất